221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
464413
VNPT mở gói thầu thứ hai ''Hệ thống truyền dẫn SDH và Viba''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VNPT mở gói thầu thứ hai ''Hệ thống truyền dẫn SDH và Viba''
,

Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa tổ chức lễ mở gói thầu số 2 - '' Hệ thống truyền dẫn SDH và Viba'' thuộc Dự án Phát triển viễn thông nông thôn tại các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Đây là dự án được Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản cho phép sử dụng nguồn vốn ODA tài khoá 1997 nhằm phát triển, hiện đại hoá mạng viễn thông 10 tỉnh miền Trung Việt Nam. Sau khi dự án được Chính phủ phê duyệt, VNPT đã khẩn trương tiến hành triển khai các bước: chọn thầu tư vấn, lập thiết kế chi tiết, tổ chức đấu thầu sơ tuyển, chuẩn bị các hồ sơ mời thầu chính thức với sự hỗ trợ của các Bộ, ngành, các cơ quan chức năng, văn phòng JBIC (Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản) và công ty tư vấn DETECON.

Tham gia đấu thầu chính thức gói thầu thứ hai (trong số 4 gói thầu mua sắm thiết bị của dự án: Gói thầu thứ nhất là chuyển mạch, thứ hai là truyền dẫn, thứ ba là không dây (wireless) và gói thầu thứ tư là Cáp) có bốn nhà thầu liên doanh giữa Itochu và Siemens AG, liên doanh giữa Marubeni và Nortel, công ty Mitsui và liên doanh giữa VFT và Fujitsu ( theo đăng ký trước đây là liên doanh giữa Nisso Iwai và Fujitsu).

Dự kiến trong năm 2003 sẽ công bố kết quả thầu gói thứ hai. Các gói thầu còn lại cũng sẽ được mở vào năm sau.

Ngọc Lý

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,