221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
464888
Olympic Tin học Sinh viên: khuyến khích khả năng sáng tạo của giới trẻ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Olympic Tin học Sinh viên: khuyến khích khả năng sáng tạo của giới trẻ
,

 Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên toàn quốc năm 2003 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 17/4 đến 20/4 tại Đại học Cần Thơ. Trao đổi với phóng viên I-Today, ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam - một trong 3 đơn vị tổ chức cuộc thi - cho biết, ban tổ chức mong muốn cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên sẽ là một phong trào cổ vũ, khuyến khích khả năng sáng tạo của giới trẻ.

Ông Nguyễn Long nhấn mạnh, Ban tổ chức cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên năm nay rất muốn đưa vào một hình thức thi mới, đó là thi sản phẩm phần mềm của sinh viên các trường. Mục đích là để khuyến khích khả năng sáng tạo thực sự của giới trẻ bên cạnh hình thức thi lý thuyết và thực hành theo lối truyền thống. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào khả năng hưởng ứng của các trường.

Ban tổ chức cũng dự kiến sẽ tổ chức một buổi gặp gỡ trao đổi và đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Cần Thơ, lãnh đạo các trường Đại học, cao đẳng, các sinh viên dự thi, ban giám khảo, các nhà quản lý với sinh viên các tỉnh miền Tây để khuyến khích phong trào học tập và sáng tạo tin học của sinh viên đồng bằng sông Cửu Long. Dự kiến buổi gặp gỡ này sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào tối 20/4 .

Bên cạnh hai nội dung thi trắc nghiệm tiếng Anh và lập trình giải thuật, một nét mới của cuộc thi năm nay là Giải đồng đội sẽ có 2 khối dự thi: khối đào tạo chuyên Tin và khối không chuyên. Các cuộc thi trước đây chỉ trao một giải đồng đội duy nhất nên giải thưởng thường rơi vào tay các trường chuyên trọng điểm. Cuộc thi đồng đội năm nay sẽ vẫn diễn ra dưới hình thức lều chõng ngoài trời theo sáng kiến của Đại học Quốc gia Hà Nội tại Olympic Tin học Sinh viên lần thứ 10.

Ban tổ chức cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên năm nay rất mong muốn sẽ chọn được một sinh viên xuất sắc nhất để nhận học bổng Nhà nước đi đào tạo tại nước ngoài. Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên năm ngoái không lựa chọn được sinh viên nào.

Olympic Tin học Sinh viên năm nay là cuộc thi thứ 12 được tổ chức. Cuộc thi đầu tiên diễn ra vào tháng 5/1992 tại Đại học Bách khoa Hà Nội với 7 trường tham gia. Cuộc thi lần hai tổ chức tại Đại học Kỹ thuật Quân sự vào tháng 5/1995 với 9 trường tham gia. Cuộc thi thứ 3 (4/1994) có 14 trường tham gia, diễn ra tại Đại học Tổng hợp Hà Nội. Olympic Tin học Sinh viên lần thứ 4 (4/1995) được tổ chức tại Học viện Kỹ thuật Quân sự với 16 trường tham gia; lần 5 tại Đại học Sư phạm Quy Nhơn với 18 trường; lần 6 tại Đại học Kỹ thuật TP.HCM: 18 trường; lần 7 tại Đại học Sư phạm Vinh: 22 trường; lần 8 tại Đại học Huế: 36 trường; lần 9 tại Đại học Kinh tế TP.HCM: 43 trường; lần 10 tại Đại học Quốc gia Hà Nội: 46 trường; và lần 11 (4/2002) tại Đại học Thuỷ sản Nha Trang với 46 trường dự thi. Dự kiến cuộc thi năm nay sẽ có hơn 300 sinh viên của 60 trường Đại học và Cao đẳng trên toàn quốc tham dự.

Một hoạt động khác là bình chọn và trao giải Thi logo Olympic Tin học Sinh viên Toàn quốc cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Olympic Tin học Sinh viên lần này.

Đăng Khoa   

  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,