221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465258
Hai khu phần mềm được kết nối Internet qua vệ tinh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hai khu phần mềm được kết nối Internet qua vệ tinh
,
Toàn cảnh Trung tâm công nghệ
phần mềm Sài Gòn
Ngày 27/3/2003, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Trung tâm công nghệ phần mềm Sài Gòn (SSP) và Trung tâm công nghệ phần mềm Đà Nẵng được thí điểm thiết lập và quản lý khai thác trạm vệ tinh mặt đất cỡ nhỏ (VSAT) kết nối Internet.
 
 
Đây là hai khu phần mềm tập trung đầu tiên của cả nước thực hiện kết nối Internet qua vệ tinh nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ các công ty phần mềm, đảm bảo chất lượng đường truyền và tốc độ kết nối liên tục. Thủ tướng yêu cầu hai đơn vị nói trên phải trực tiếp chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu về an ninh thông tin.
 
Việc cho phép thí điểm kết nối Internet qua vệ tinh ở các khu phần mềm tập trung đã mở ra một lợi thế và triển vọng mới cho các doanh nghiệp phần mềm trong các khu công nghệ này có được những điều kiện làm việc tốt hơn nhờ khai thác được lợi ích từ đường truyền.
 
Trạm VSAT của SSP kết nối thử nghiệm vào mạng Internet từ ngày 1/7/2002. Sau đó, có một số trục trặc nhỏ về việc xin giấy phép thử nghiệm giữa SSP và Tổng cục Bưu điện (nay là Bộ Bưu chính - Viễn thông). Ngày 20/3, Chính phủ đã làm việc với SSP và đã đưa ra quyết định trên.
 
I-Today
 
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,