221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465539
Máy tìm kiếm Panvietnam.com đoạt giải thưởng KHKT Thanh niên lần thứ 13
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Máy tìm kiếm Panvietnam.com đoạt giải thưởng KHKT Thanh niên lần thứ 13
,

Hệ thống tìm kiếm thông tin toàn văn có hỗ trợ tiếng Việt - PanVietnam (NetNam's Search Engine) vừa được Hội đồng bình chọn quốc gia chấm đoạt Giải thưởng Khoa học Kỹ thuật Thanh niên lần thứ 13.

Giải thưởng KHKT Thanh niên dành cho mọi công dân và tập thể của Việt Nam không quá 40 tuổi, với tất cả các đề tài về Khoa học Kỹ thuật, được tổ chức hàng năm và đã qua 13 lần tổ chức. Đây là giải thưởng KHKT uy tín nhất quốc gia dành cho thanh niên.

Không chú trọng lấy số lượng như nhiều giải thưởng khác, Hội đồng bình chọn quốc gia đã trao giải cho 4 trong số 61 công trình khoa học và giải pháp kỹ thuật của thanh niên toàn quốc. ''Hệ thống tìm kiếm thông tin có hỗ trợ tiếng Việt - Pan Vietnam'' của tập thể các kỹ sư Nguyễn Thế Vinh (1976), Hoàng Thanh Tùng (1978) và Lê Hồng (1978) thuộc Công ty NetNam, Viện Công nghệ thông tin được đánh giá cao về số người sử dụng cũng như hiệu quả trong tìm kiếm thông tin tiếng Việt trên Internet.

Được biết, ba công trình đoạt giải còn lại là: ''Tìm hiểu họ thiên lý (Asclepiadaceae R.Br.) ở Việt Nam'' của tác giả Trần Thế Bách (sinh năm 1976), Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật; công trình ''Nghiên cứu gây viêm tụy cấp trên chuột cống trắng và đánh giá tác dụng chống viêm thực nghiệm của chế phẩm AT-04'' của tiến sĩ Vũ Hà (1966) và tiến sĩ Hoàng Văn Lương (1964), Học viện Quân y; ''Hồi phục tổ hợp bàn thử CK-54-1 K1'' của Phạm Chí Nhân (1975), Quân chủng phòng không không quân.

Huyền Thanh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,