221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465646
Tìm đường đi bằng điện thoại di động
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tìm đường đi bằng điện thoại di động
,

 Công ty tin học Dolsoft thuộc DMC Group vừa phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin (CDIT), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thuộc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam thử nghiệm dịch vụ Tìm đường đi bằng điện thoại di động.

Dịch vụ này cung cấp cho tất cả thuê bao di động của Vinaphone và MobiFone tại Hà Nội và TP.HCM. Người dùng chỉ cần soạn tin nhắn hỏi đường trên điện thoại di động và gửi đến máy chủ của công ty Basao theo số dịch vụ 993, ngay lập tức hệ thống sẽ gửi lại chỉ dẫn cụ thể (thông qua tin nhắn SMS) về tuyến đường bạn phải đi qua.

Chẳng hạn, bạn đang ở TP.HCM và muốn hỏi đường từ 261 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận đến 32 Nguyễn Du Quận 1 với phương tiện xe máy, thì phải soạn tin nhắn với cú pháp: Td2 hcm 0261 nguyenvantroi q.phunhuan 032 nguyendu q.1 hoặc viết ngắn gọn  Td hcm 0261 nvtroi 032 ndu. Sau đó gửi tin nhắn đến số 993, ngay lập tức bạn sẽ nhận được tin nhắn trả lời như mô hình sau: Nguyenvantroi 3000 p nguyendu 450. Nghĩa là đi thẳng Nguyễn Văn Trỗi 3000 mét, rẽ phải Nguyễn Du đi thêm 450m.

Dịch vụ này cho phép người dùng có thể hỏi cụ thể đường đi cho các phương tiện: đường đi dành cho xe hai bánh, ô tô dưới 2,5 tấn, xe tải trên 2,5 tấn, xe buýt và cho cả người đi bộ.

Ông Nguyễn Hoài Phương, Chủ tịch hội đồng quản trị DMC Group cho biết, trong thời gian đầu thử nghiệm, người dùng chưa phải trả phí dịch vụ. Tuy nhiên, họ vẫn phải trả cước tin nhắn theo quy định là 500đồng/tin nhắn.

Sắp tới, DMC sẽ có kế hoạch mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ này tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Xem chi tiết quy định về câu lệnh sử dụng cho dịch vụ này tại đây

Ngọc Lý

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,