221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465843
Ra mắt điểm nóng (hotspot) truy cập Internet không dây đầu tiên ở Việt Nam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ra mắt điểm nóng (hotspot) truy cập Internet không dây đầu tiên ở Việt Nam
,

Chiều hôm qua, 12/6, tại trường Đại học Thuỷ Lợi, 175 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội, công ty Intel Việt Nam và Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đã công bố Điểm nóng truy cập Internet không dây công cộng (hotspot) đầu tiên ở Việt Nam. Điểm nóng  này phủ sóng toàn bộ công ty VDC và mạng nội bộ của trường Đại học Thủy Lợi. Nhân viên của công ty VDC, cán bộ giảng viên và sinh viên Đại học Thủy Lợi và khách đến làm việc tại những nơi trên sẽ là những người đầu tiên được sử dụng công nghệ Wi-Fi (Wireless Fidelity) ở Việt Nam.

Hotspot là cách gọi một khu vực cung cấp dịch vụ truy cập Internet không dây, nơi nhà cung cấp dịch vụ Internet không dây đặt các ăng-ten thu phát tín hiệu vô tuyến, phủ sóng trong bán kính khoảng 300m, cho phép những người có máy tính xách tay hoặc thiết bị di động có tích hợp công nghệ không dây Wi-Fi truy cập Internet hoàn toàn không cần dây dẫn. Mỗi hotspot thường bao gồm nhiều điểm truy cập (access point), cho phép tới 1024 máy cùng truy cập một lúc.

Với việc ra đời hotspot đầu tiên tại Đại học Thuỷ Lợi, bạn có thể mang máy tính tới khuôn viên của trường để truy cập Internet. Nếu bạn có máy tính xách tay hỗ trợ công nghệ di động Centrino của Intel (đã được tích hợp khả năng kết nối Wi-Fi) thì chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ với VDC là có thể truy cập Internet. Với máy tính hoặc thiết bị di động thông thường, bạn chỉ cần mua thêm card modem không dây có giá khoảng 60 USD đã có trên thị trường. Trong thời gian đầu, VDC miễn phí sử dụng.

Ông Nghiêm Xuân Tịnh, Phó Giám đốc Công ty VDC cho biết: sau khi triển khai hotspot đầu tiên này, từ nay đến cuối năm 2003, VDC sẽ cùng với Intel triển khai khoảng 100 điểm nữa nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp, nhân viên và vận động viên tham dự SeaGames 22 sắp tới và dự kiến đến năm 2005 sẽ triển khai tới 1000 điểm. Các điểm hotspot sẽ được đặt tại các khu tập trung dân cư, các trường đại học, các khách sạn lớn, sảnh chờ sân bay, trung tâm thể thao và những khu vực công cộng khác trên cả nước. ''Một ngày gần đây, hình ảnh người dùng các thiết bị di động như Pocket PC hay PDA, máy tính xách tay... hỗ trợ công nghệ Wi-Fi có thể ngồi ở bờ hồ Hoàn Kiếm để truy cập Internet mà không cần dây dẫn sẽ rất phổ biến'', ông Tịnh nói.

''Intel đang cộng tác chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ như VDC để tăng tốc việc triển khai cơ sở hạ tầng  truy cập Internet không dây tại các địa điểm công cộng trên khắp thế giới'' - ông Thân Trọng Phúc, Tổng giám đốc Intel Việt Nam, phát biểu. ''Máy tính không dùng dây  về cơ bản sẽ làm thay đổi cách con người sử dụng máy, nó cho phép họ liên hệ với nhau, làm việc năng suất hơn, và  giải trí ở bất cứ chỗ nào, bất cứ lúc nào họ muốn''.

Huyền Thanh  

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,