221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466480
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án 112
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án 112
,

Trong năm 2004, Ban Điều hành đề án 112 thành phố Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng mới các dự án: Hệ thống thư tín điện tử cho các cán bộ, công chức, cơ sở dữ liệu GIS, cơ sở dữ liệu cán bộ công chức...

Ban điều hành Đề án Tin học hoá quản lý hành chính Nhà nước và hoạt động các cơ quan Đảng thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2002 - 2005 (Ban Điều hành 112) đã họp phiên thường kỳ Quý III và quyết định kế hoạch thực hiện các dự án của đề án trong năm 2004. Theo đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chánh Văn phòng HĐND & UBND thành phố kiêm Thành viên Ban Điều hành, đến nay, Đề án 112 thành phố Đà Nẵng đã và đang triển khai được 10/18 dự án thành phần.

Từ khi đưa trang Thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng vào hoạt động (01/3/2003) tại địa chỉ www.danang.gov.vn đến nay, đã có hơn 67.500 lượt người truy cập. Tuy nhiên, số lượng tin tức hàng ngày vẫn chưa nhiều và chưa phong phú. Để giải quyết vấn đề này, Văn phòng HĐND & UBND thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành Quyết định số 96/2003/QĐ-UB về việc ban hành Quy định về quản lý hoạt động của Trang Thông tin điện tử thành phố. Theo đó, UBND thành phố sẽ bổ sung một khoản kinh phí để hỗ trợ cho việc thu thập, biên tập và cập nhật thông tin lên Trang Thông tin điện tử này.

Việc triển khai hệ thống mạng LAN cho các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước thành phố đã hoàn thành trước thời hạn 02 năm, đến nay đã trang bị thiết bị và triển khai lắp đặt mạng tại 34 sở, ban, ngành.

Dự án đào tạo nguồn nhân lực cũng được các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện. Đến nay, đã tổ chức được 04 khóa với 521 người tham gia, trong đó có 353 cán bộ khối chính quyền và 168 cán bộ khối Đảng. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng đã phối hợp với Trung tâm Công nghệ phần mềm tổ chức thi tốt nghiệp và cấp bằng cho 116 học viên thuộc lớp đào tạo cán bộ chuyên môn nghiệp vụ khóa 1 và 2.

Trong năm 2003, thành phố Đà Nẵng được Ban Điều hành Đề án 112 Chính phủ giao xây dựng dự án khả thi cho 04 phần mềm dùng chung. Sau 3 tháng triển khai, đến nay, các dự án khả thi đã được xây dựng xong, dự kiến sẽ tổ chức Hội thảo vào ngày 12/9/2003 để lấy ý kiến, hoàn chỉnh, trình Ban Điều hành 112 Chính phủ. Các dự án khác như: Xây dựng mạng trục truyền thông, Trung tâm Tích hợp dữ liệu, xây dựng các website điều hành tác nghiệp đang được thực hiện.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Tuấn Anh Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố kiêm Trưởng Ban điều hành đã giải đáp một số thắc mắc, các đề xuất của Văn phòng HĐND & UBND thành phố trong việc triển khai các dự án như: yêu cầu Sở Khoa học - Công nghệ tăng cường bộ phận làm công tác thẩm định các dự án về công nghệ thông tin; tăng cường nhân lực biên tập cho Trang Thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng; tiến hành triển khai đào tạo cho cán bộ đoàn thể và tiến đến đào tạo cho cán bộ xã, phường... Ban điều hành Đề án 112 thành phố Đà Nẵng đã kiến nghị Ban Điều hành Đề án 112 Chính phủ đầu tư mới Mạng trục truyền thông và cơ sở dữ liệu quản lý dân cư trên địa bàn thành phố.

Thu Hường - Theo UBND TP. Đà Nẵng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,