221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466495
Việt Nam đoạt hai giải thưởng ''Samsung Digitall Hope 2003''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Việt Nam đoạt hai giải thưởng ''Samsung Digitall Hope 2003''
,

Đó là các dự án: ''Xây dựng mô hình tự học thông qua việc ứng dụng CNTT'' của Đại học Y dược TP HCM và ''Thiết lập mạng đào tạo tin học từ xa cho người khiếm thị'' của Trung tâm tin học Sao Mai. Kết quả này vừa được công bố sáng 25/8 tại TP.HCM.

Samsung Digitall Hope 2003 là chương trình trợ giúp thanh thiếu niên qua việc ứng dụng CNTT do Samsung tài trợ dành cho 8 nước thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương và lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam.

Ở vòng sơ tuyển của chương trình, có 5 trong số 7 dự án của Việt Nam được chọn là: Đào tạo nghiệp vụ và CNTT cho thanh thiếu niên đang học tập và làm việc trong ngành may mặc, Phát triển thanh niên-Phát triển cộng đồng-Chinh phục kỷ nguyên thông tin, Xây dựng mô hình tự học qua tiếp cận CNTT, Dạy nghề và đào tạo miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khǎn và khuyết tật và Thiết lập mạng đào tạo tin học từ xa cho người khiếm thị.

Dự án ''Xây dựng mô hình tự học thông qua việc ứng dụng CNTT'' nhận được số tiền tài trợ là 43.130 USD. Mục tiêu của dự án nhằm đào tạo 1.500 sinh viên (có độ tuổi từ 18 đến 24) biết về vai trò của CNTT trong lĩnh vực y tế và sức khỏe. Hiện nay chỉ có 30% sinh viên của trường được tiếp cận với CNTT.

''Phát triển mạng lưới tin học đào tạo từ xa cho người khiếm thị'' nhận được 40.475 USD tiền tài trợ. Chương trình gồm những tài liệu học tập dưới hình thức phần mềm điện tử, sách chữ nổi Braille và hình nổi cũng như các băng thu âm và đĩa CD. Các giáo viên khiếm thị sẽ trực tiếp hướng dẫn và giảng dạy.

Vũ Lê

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,