221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466525
VNPT mở điểm truy nhập Internet tại điểm BĐ văn hoá xã
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VNPT mở điểm truy nhập Internet tại điểm BĐ văn hoá xã
,

VNPT vừa hoàn thành phương án triển khai cung cấp dịch vụ internet công cộng tại các bưu cục và điểm bưu điện văn hoá xã. Theo đó, sẽ có hơn 800 điểm truy nhập Internet công cộng đến các bưu cục III và điểm bưu điện văn hoá xã.

100% các bưu cục cấp I (bưu cục trung tâm tỉnh, thị xã) được trang bị 5 máy tỉnh/bưu cục; 50% bưu cục cấp II (bưu cục trung tâm huyện) được trang bị 2 máy tính/bưu cục; 10% bưu cục cấp III và điểm bưu điện văn hoá xã được trang bị 1 máy tính/điểm (bưu cục cấp III là bưu cục ở xã thuộc huyện và bưu cục ở phường thuộc thị xã). Hiện nay trên toàn mạng của VNPT có 64 bưu cục cấp I; 290 bưu cục cấp II và 852 bưu cục cấp III và điểm bưu điện văn hoá xã.

VNPT quy định mức cước truy nhập Internet tại bưu cục cấp I và II là 3.000đ/giờ; bưu cục cấp 3 và điểm bưu điện văn hoá xã là 2.300đ/giờ (chưa gồm VAT).

Trước mắt, các điểm này sẽ kết nối Internet qua VNN 1260. Các tỉnh đã có dịch vụ truy nhập Internet tốc độ cao Mega VNN sẽ sử dụng phương thức này, sau này khi các tỉnh triển khai dịch vụ Mega VNN, các bưu cục và điểm bưu điện văn hoá xã sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ này.

Thu Hường

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,