221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466798
Yên Bái: cung cấp Internet tại Điểm BĐ-VH xã
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yên Bái: cung cấp Internet tại Điểm BĐ-VH xã
,
 
Bưu điện huyện Yên Bình (Yên Bái) vừa triển khai đưa dịch vụ Internet và fax công cộng đến điểm Bưu điện - Văn hoá (BĐ-VH) xã Thịnh Hưng, phục vụ nhân dân tại địa phương. Đây là điểm BĐ-VH xã đầu tiên của tỉnh Yên Bái có Internet và fax.

Huyện Yên Bình đã hoàn thành 100% số xã có điểm BĐ-VH xã. Tại các điểm BĐ-VH xã đều có mở các dịch vụ: nhận gửi/ phát bưu phẩm thường, bưu phẩm A, ghi số trong và ngoài nước, nhận gửi/ phát bưu kiện trong nước tới 5 kg, nhận đặt mua báo chí, bán báo lẻ, dịch vụ 108...; một số điểm đã bán các loại thẻ điện thoại. Riêng thư chuyển tiền đã mở tại các điểm BĐ-VH xã Tân Hương, Thịnh Hưng, Vĩnh Kiên, Phúc An, Vũ Linh, Hán Đà, Đại Đồng...

Hiện tại trong tổng số 6.5755 BĐ-VH xã được đầu tư xây dựng trên cả nước đã có 30-40 Điểm Bưu điện Văn hoá kết nối Internet. Dự kiến đến cuối năm 2003 sẽ có khoảng 500 Điểm BĐ - VH xã được kết nối Internet phục vụ cho nhân dân các vùng nông thôn.

Với mục đích cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông (BCVT) và các thông tin văn hóa xã hội tới bà con nông dân và các dân tộc, mô hình Điểm Bưu điện - Văn hóa xã (ĐBĐ-VHX) đã được Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) triển khai từ năm 1998. Cùng với việc cung cấp dịch vụ BCVT và phục vụ nhân dân đọc sách báo miễn phí, VNPT đã phối hợp với chính quyền xã tiến hành tuyên truyền văn hóa - xã hội, cung cấp các tài liệu khoa học kỹ thuật nông, lâm, ngư nghiệp phục vụ sự phát triển kinh tế tại địa phương. Đến nay, ĐBĐ-VHX đã phục vụ nhân dân các dịch vụ như: nhận gửi, phát bưu phẩm ghi số trong nước; nhận gửi, phát bưu phẩm thường, bưu phẩm A trong nước và quốc tế; tem thư; điện thoại trong nước và quốc tế, nhận đặt mua báo chí dài hạn và báo lẻ... Các ĐBĐ-VHX còn góp phần giải quyết một phần việc làm cho lao động địa phương.

Ngọc Lý

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,