221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466875
VnOffice v1.0 - phần mềm phục vụ các đề án tin học hóa 112
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VnOffice v1.0 - phần mềm phục vụ các đề án tin học hóa 112
,

Công ty Phần mềm Đan Phong vừa giới thiệu phần mềm VnOffice dành cho các cơ quan quản lý hành chính (UBND và các đơn vị trực thuộc) và văn phòng của các tổ chức lớn. Đây là giải pháp công nghệ được tuyên bố là nhằm giúp khách hàng giải quyết khó khăn trong các đề án tin học hóa, đặc biệt là các dự án thuộc chương trình 112.

Giải pháp VnOffice được thiết kế trên nền công nghệ Web và Cổng thông tin (hay Portal), cho phép người sử dụng làm việc với các ứng dụng khác nhau chỉ qua một giao diện thống nhất, không mất nhiều thời gian cho đào tạo khi một ứng dụng mới được đưa vào sử dụng. Các ứng dụng trong hệ thống được tích hợp với nhau, giúp cho dữ liệu từ các nguồn khác nhau, các địa điểm khác nhau có thể được tích hợp và xử lý phục vụ công tác quản lý. Ngoài ra các thao tác, thông báo, ký hiệu thống nhất giữa nhiều ứng dụng sẽ giúp người sử dụng tránh được các lúng túng và nhầm lẫn khi phải chuyển qua các ứng dụng mới.

VnOffice bao gồm 4 mảng chính. VnOffice.Portal là cổng thông tin cung cấp các công cụ và phương thức giao tiếp thông tin chuẩn giữa các ứng dụng khác nhau, giữa những người sử dụng trong hệ thống với nhau và với người sử dụng khác thông qua mạng Internet. VnOffice.Applications là các ứng dụng chuẩn được xây dựng sẵn như: Hệ thống thông điệp nội bộ; Website thông tin nội bộ; Hệ thống quản lý lịch công tác; Hệ thống quản trị công việc; Hệ thống quản lý tài liệu điện tử... Đây đều là các ứng dụng có thể được đưa vào khai thác ngay, hỗ trợ người sử dụng từng bước làm quen với việc sử dụng máy tính trong công việc hàng ngày. VnOffice.Development là cơ sở để các đơn vị có thể nhanh chóng phát triển các ứng dụng nghiệp vụ theo yêu cầu của từng đơn vị cụ thể, ví dụ như: hệ thống thông tin doanh nghiệp; hệ thống hồ sơ công chức; hệ thống hồ sơ đảng viên; hệ thống tin kinh tế xã hội; hệ thống xử lý khiếu nại công dân... Ngoài ra, VnOffice còn cung cấp dịch vụ Đào tạo, chuyển giao công nghệ nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp tục các kế hoạch phát triển các ứng dụng riêng tích hợp với VnOffice, theo đó khách hàng sẽ được đào tạo sử dụng, đào tạo và chuyển giao công nghệ phát triển ứng dụng trên nền VnOffice.Portal.

Là một phần mềm hỗ trợ quản lý hành chính, VnOffice có thể được triển khai ở nhiều quy mô khác nhau. Theo cán bộ kỹ thuật của công ty Đan phong, mỗi đơn vị quy mô cấp tỉnh khi triển khai VnOffice có thể thực hiện theo quy trình ''3 bước'':

Bước 1: Với thời gian khoảng 1-3 tháng (tùy theo quy mô và yêu cầu), người dùng bắt đầu khai thác hệ thống với các thành phần VnOffice.Portal và VnOffice.Applications. Sau giai đoạn này phần lớn những người sử dụng có máy tính đã có thể bắt đầu khai thác hiệu quả của hệ thống được cài đặt với các ứng dụng từ đơn giản đến phức tạp. Đồng thời sau giai đoạn này mạng Intranet của khách hàng cũng được hình thành với các dịch vụ cơ bản như: thông điệp nội bộ, thông tin nội bộ, quản trị công việc,....

Bước 2: Thời gian dự kiến từ 3-9 tháng. Đây là giai đoạn phát triển ứng dụng theo yêu cầu cụ thể của từng khách hàng, mục tiêu của bước 2 là tin học hóa bài toán nghiệp vụ cốt lõi của mỗi đơn vị trên cơ sở hạ tầng kỹ thuật đã được xây dựng trong bước 1. Sau giai đoạn 2, hệ thống ứng dụng tích hợp của khách hàng về căn bản đã được phát triển trên một hạ tầng tiêu chuẩn, đảm bảo cho việc duy trì, mở rộng, nâng cấp hệ thống sau này. Việc đào tạo, chuyển giao công nghệ cũng có thể được thực hiện trong bước này.

Bước 3: Giai đoạn hỗ trợ và phát triển mở rộng, sau khi hệ thống đã được xây dựng, Công ty Đan Phong có thể tiếp tục hợp tác, phát triển các ứng dụng mới, nâng cấp ứng dụng đang có,  mở rộng phạm vi triển khai hoặc tiếp nhận chuyển giao công nghệ để tự mình phát triển hệ thống sau này.

VnOffice được phát triển trên môi trường mã nguồn mở (Open Source) và công nghệ cổng thông tin uPortal. Máy máy chủ (VnOffice.Server) chạy trên môi trường Linux, các máy trạm làm việc truy cập đến hệ thống bằng trình duyệt (WebBrowser).

Ngọc Mai

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,