221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
467033
Tin nhắn thất thiệt trên 2 mạng VinaPhone và MobiFone
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tin nhắn thất thiệt trên 2 mạng VinaPhone và MobiFone
,

Trong hai ngày 25/10 và 26/10 vừa qua, thuê bao của mạng di động VinaPhone và MobiFone liên tục nhận được những tin nhắn với nội dung: ''... MobiFone (VinaPhone) xin kính chào quý khách. Hiện nay chúng tôi đang kỷ niệm 5 năm (9 năm) ngày thành lập. Hãy gửi tin nhắn này tới 9 người, bạn sẽ nhận được: 90 ngàn (mạng VinaPhone); được 50 ngàn (mạng MobiFone).

Phần lớn những người nhận cả tin khi nhận được tin nhắn đó liền chuyển tới những số máy bạn bè và người thân... Việc chuyển tin nhắn này nhanh chóng đã lan truyền đến hàng ngàn thuê bao khiến nhiều người bị mất oan và vô hình chung giảm lòng tin với nhà cung cấp dịch vụ.

Chị C chủ số máy 91334... cho biết chị nhận được tin nhắn kiểu này từ một người bạn và chị cũng lại gửi đến một số máy khác. Sau đó, chị cũng liên tục nhận được các tin nhắn kiểu đó đến từ các số máy khác nhau. Hỏi ra mới biết bạn của chị cũng bị lừa như vậy. Tuy nhiên, đến ngày 27/10, hầu như không còn thấy tin nhắn nào kiểu đó gửi đến số máy của chị nữa.

Ông Phạm Quang Hảo, Phó giám đốc Công ty Dịch vụ Viễn thông (GPC), đơn vị chủ quản mạng VinaPhone khẳng định những tin nhắn thất thiệt này có nguồn gốc từ Internet. GPC cũng đã khuyến cáo với khách hàng sử dụng mạng VinaPhone trên các kênh truyền hình ngày 25/10 về tình trạng tin nhắn thất thiệt đó. Ông khẳng định, nếu VinaPhone tổ chức bất kỳ chương trình khuyến mại nào đều thông báo rộng rãi trên các kênh truyền hình và trên báo chí. Vì vậy khi nhận được những tin nhắn khuyến mại kiểu đó, người dùng cần cảnh giác kẻo bị lừa. Trong trường hợp cần thiết, khách hàng có thể liên hệ với trung tâm hỗ trợ khách hàng tại số điện thoại 151.

Còn ông Đinh Văn Phước, Giám đốc Công ty Thông tin Di động (VMS) thì khẳng định đây là một hành động gây rối. Tuy nhiên, hiện VMS chưa có biện pháp nào ngăn chặn những tin nhắn kiểu đó. VMS không có quyền duyệt những tin nhắn của khách hàng gửi đi. Xét về mặt kỹ thuật, nếu VMS trang bị thiết bị thiết bị lọc tin nhắn thì có thể kiểm tra được, nhưng nếu trang bị thiết bị kiểm soát tin nhắn của khách hàng thì VMS sẽ lại vi phạm luật về thư tín quốc tế do Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) quy định.

Ngọc Lý

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,