221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
467116
S-fone: không tính cước cuộc gọi dưới 10 giây
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
S-fone: không tính cước cuộc gọi dưới 10 giây
,

Từ ngày 1/11/2003, tất cả các cuộc gọi điện thoại trong nước xuất phát từ mạng S-fone của Công ty cổ phần bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT) sẽ không tính cước các cuộc gọi trong nước dưới 10 giây. 

Bộ Bưu chính Viễn thông cho biết đây là giải pháp tình thế cho S-fone khi các thuê bao của S-fone (công nghệ CDMA) chưa nhắn tin được sang mạng GSM của MobiFone và VinaPhone. Khi hai mạng CDMA và GSM có thể nhắn tin được, có thể cách tính cước này sẽ không được áp dụng nữa.

Trong khi các thuê bao VinaPhone và MobiFone chỉ được miễn cước 3 giây đầu tiên mà S-fone được miễn cước 10 giây cũng là một tin mừng đối với các thuê bao S-fone. Anh Trần Đức Dũng làm việc tại Công ty Hà Đô của Bộ Quốc Phòng cho biết trước đây anh dùng Vinacard, 1 tháng nay, anh chuyển sang dùng thuê bao trả trước gói Daily của S-fone. Cái lý khiến anh Dũng ''bỏ'' dịch vụ của VinaPhone để chuyển sang dùng S-fone vì S-fone tính cước rẻ hơn, chưa bao giờ rớt sóng, truy nhập Internet nhanh, thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ, đổi máy không phức tạp và anh ít khi đi công tác dài ngày. Còn theo anh Đỗ Minh Hồng, báo Giao thông Vận tải, mặc dù S-fone không tính cước các cuộc gọi dưới 10 giây, anh vẫn không dùng S-fone vì hai nguyên nhân quan trọng nhất là vùng phủ mới chỉ giới hạn ở 12 tỉnh thành và không nhắn tin được cho các thuê bao mạng GSM.

FREE 1 miễn phí các cuộc gọi đến 1 số S-fone đặt trước

Cũng từ ngày 1/11/2003, S-fone sẽ có thêm dịch vụ điện thoại di động trả sau CDMA gói dịch vụ FREE 1. Với dịch vụ này, khách hàng được gọi miễn phí các cuộc gọi nội vùng và cách vùng đến một thuê bao di động S-Fone đã đăng ký trước. Cước hòa mạng 400.000 đồng/lần, cước thuê bao 250.000 đồng/tháng; cước gọi nội vùng 1.800 đồng/phút đầu; 300 đồng/10 giây tiếp theo; cước gọi cách vùng 2.700 đồng/phút đầu; 450 đồng/10 giây tiếp theo. Đơn vị tính cước là trọn phút đầu tiên và mỗi 10 giây tiếp theo. Giá cước đã bao gồm VAT.

Từ tháng 7/2003, S-fone đã có các dịch vụ thuê bao ngày (Happy, Daily), dịch vụ trả trước (Friend, Economy), trả sau (VIP, Standard) và nay có thêm gói FREE 1.

Trong tháng 9 và tháng 10, S-fone đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi như tặng 2 ''Phiếu mua hàng''; mỗi ngày một xe Attila; giảm giá máy di động khi mua một cặp máy, giảm 30% cước cho các cuộc gọi xuất phát từ thuê bao điện thoại di động trả sau CDMA, hoặc xuất phát từ thuê bao thuộc mạng điện thoại cố định (PSTN) tới thuê bao điện thoại di động CDMA từ 23h đến 1h và từ 5h đến 7h cho tất cả các ngày trong tuần. Đối với các ngày lễ và chủ nhật áp dụng từ 7h đến trước 23h; giảm 50% cước cho các cuộc gọi xuất phát từ thuê bao điện thoại di động trả sau CDMA hoặc từ thuê bao thuộc mạng PSTN tới thuê bao điện thoại di động CDMA từ sau 1h đến trước 5h cho tất cả các ngày trong tuần.

Nhiều ý kiến cho rằng, dù S-fone liên tục khuyến mãi và mới đây lại miễn cước các cuộc gọi trong nước dưới 10 giây nhưng chưa đủ sức mạnh để ''hút'' khách hàng, chưa phải là cú hích hay bước đột phá để S-fone phát triển thuê bao. Đến nay, S-fone chưa đạt được 20.000 thuê bao trong khi theo kế hoạch đặt ra, chỉ còn 60 ngày nữa, S-fone phải đạt 100.000 thuê bao.

Thu Hường

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,