221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
467418
Cúp vàng CNTT-TT Việt Nam 2003 đã có chủ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cúp vàng CNTT-TT Việt Nam 2003 đã có chủ
,
 
  Tối qua (28/11), Ban tổ chức Tuần lễ Tin học Việt Nam lần thứ 12 (IT Week 12) đã công bố và trao Cúp vàng Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT-TT) 2003 cho các sản phẩm dự thi thuộc 6 lĩnh vực. Cũng trong tối qua, lần đầu tiên Chỉ số về Ứng dụng CNTT- TT của các tỉnh thành, bộ ngành và doanh nghiệp Việt Nam đã được công bố.    

Theo Ban tổ chức, đã có 70 sản phẩm của 43 đơn vị đăng ký dự thi Cúp vàng CNTT-TT thuộc 6 lĩnh vực: Báo điện tử và trang thông tin điện tử; Thương mại Điện tử; Máy tính thương hiệu Việt Nam; Giải pháp hoặc sản phẩm cấp ngành ứng dụng có hiệu quả; Sản phẩm phần mềm đóng gói hoặc phần mềm thương phẩm; Phần mềm xuất khẩu và Gia công phần mềm xuất khẩu.

Ban giám khảo gồm đại diện của Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT, Bộ Bưu chính Viễn thông, các Viện nghiên cứu, các chuyên gia hàng đầu về CNTT của Việt Nam. Chủ tịch hội đồng giám khảo là TS. Mai Liêm Trực, Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông. Ban giám khảo đã tiến hành các bước sơ khảo, chung khảo, bỏ phiếu bình chọn sản phẩm dự thi 6 lĩnh vực. Ngày 19/11/2003 đã hoàn thành vòng sơ khảo. Và tối 28/11, ban giám khảo đã công bố kết quả bình chọn cho các sản phẩm thuộc 6 lĩnh vực nói trên. Mỗi lĩnh vực Ban tổ chức trao 1 cúp vàng, 2 cúp bạc và 3 cúp đồng. Kết quả như sau:

Giám đốc Cty Phần mềm và
Truyền thông VASC
nhận cúp vàng lĩnh vực Báo điện tử

- Lĩnh vực Báo điện tử và Trang thông tin điện tử: Cúp vàng được trao cho báo điện tử VietnamNet thuộc Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC, 2 cúp bạc được trao cho Báo điện tử Media của Công ty VDC và Công cụ tìm kiếm Việt trên Internet của Công ty Tinh Vân. 3 cúp đồng thuộc về báo Hà Nội mới điện tử, báo Sài Gòn giải phóng điện tử và Công ty Dolsoft với công nghệ DolMAP ứng dụng tại website basao.com.vn

- Lĩnh vực Thương mại điện tử: Cúp vàng: Sàn giao dịch thương mại điện tử VN của Trung tâm xúc tiến phát triển phần mềm doanh nghiệp VDSC (VCCI). 2 cúp bạc thuộc về website www.goodsonlines.com của công ty GOL và Chợ điện tử VNet E-Market của công ty VNet. Cúp đồng: Cổng thanh toán trực tuyến tích hợp cho mạng Internet và mạng di động Payment Gateway của công ty VASC, và Hệ thống thanh toán cước phí qua ATM của Trung tâm CNTT CDIT.

- Lĩnh vực Máy tính thương hiệu Việt Nam:

Cúp vàng: máy tính CMS của công ty Thế Trung

Cúp bạc: Máy tính Elead của công ty FPT ELead, và máy tính Mekong Xanh của công ty Mekong Xanh

Cúp đồng: Máy tính Super Power của công ty Vĩnh Trinh, máy tính Wiscom của công ty Khai Trí, và máy tính VTB của công ty Vietronics Tân Bình.

- Lĩnh vực Giải pháp - Sản phẩm cấp ngành có hiệu quả:

Cúp vàng: Phần mềm kế toán cho đơn vị hành chính sự nghiệp MISA-AD của công ty MISA.

2 Cúp bạc: Máy chủ thông tin đa phương tiện của Trung tâm CNTT CDiT, và Hệ thống thông tin quản lý đào tạo BSC EMIS của Công ty phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp BSC.

3 Cúp đồng: Save Box - Tự động chèn 171 khi gọi liên tỉnh, quốc tế của Công ty Công nghệ Nam An: Phần mềm Quản lý Container của Công ty Tin học và Công nghệ hàng hải, Hải Phòng; Giải pháp tổng thể cho bài toán hỗ trợ xếp và quản lý thời khóa biểu nhà trường phổ thông của Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường SchoolNet.

- Lĩnh vực Phần mềm đóng gói hoặc Phần mềm thương phẩm:

Cúp vàng: Quản lý văn bản điện tử eDOCman của công ty CMC

Cúp bạc: Fast Accounting của công ty FAST; Phần mềm quản lý ngân hàng Smart Bank của FPT

Cúp đồng: Bộ phần mềm giải pháp Cổng thông tin tích hợp TVIS của công ty Tinh Vân; Phần mềm kế toán dành cho doanh nghiệp MISA-SME của công ty MISA; Phần mềm thiết kế, kết cấu hỗn hợp móng-khung-sàn VINASAS của Công ty Tin học Xây dựng.

- Lĩnh vực Phần mềm Xuất khẩu - Gia công Phần mềm xuất khẩu: 1 cúp vàng được trao cho công ty FPT với doanh số xuất khẩu phần mềm cao, và 1 cúp vàng về Gia công phần mềm xuất khẩu được trao cho Hệ thống quản lý mạng Viễn thông NMS của Trung tâm CNTT CDiT. 

Cũng trong tối nay, Hội tin học Việt Nam đã công bố chỉ số CNTT-TT Việt Nam 2003 (Vietnam ICT Index 2003). Đây là chỉ số đánh giá độ sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển CNTT-TT tại các tỉnh thành, bộ ngành và doanh nghiệp. Để có được chỉ số này, Hội Tin học Việt Nam đã gửi hơn 500 phiếu điều tra đến 27 bộ ngành, 17 tỉnh thành và các doanh nghiệp. Kết quả đánh giá như sau:

- Chỉ số ICT của Tỉnh thành (xếp theo thứ tự từ cao đến thấp): Đà Nẵng (0,6780), TP.HCM (0,5972), Hà Nội (0,5300), Hải Phòng, Đồng Nai, Khánh Hòa, Kiên Giang, Thừa thiên-Huế, Hải Dương, Phú Thọ

- Chỉ số ICT của Bộ ngành (xếp theo thứ tự từ cao đến thấp): Bộ Tài chính (0,6606), Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (0,5614); Tổng cục Thuế (0,4685), Bộ Lao động Thương binh Xã hội, Ngân hàng Công thương Việt Nam, Bộ Công nghiệp, Bộ Thương mại, Bộ Xây dựng, Tổng cục Hải quan, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Chỉ số ICT của Doanh nghiệp CNTT-TT (xếp theo thứ tự từ cao đến thấp): Công ty VDC (0,6138), Tập đoàn CMC Group (0,5672), Công ty TNHH Lam Phương (0,4667), Trung tâm CNTT CDiT, Công ty máy tính truyền thông CMC, Công ty máy tính Thế Trung, Công ty TNHH Vĩnh Trinh, Công ty Phát triển Tin học Hà Nội IDC, Công ty TNHH Minh Quang, Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC.

Đăng Khoa 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,