221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
467807
Microsoft phát động cuộc thi Imagine Cup 2004
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft phát động cuộc thi Imagine Cup 2004
,
 

I-Today - Imagine Cup 2004 là cuộc thi lần thứ 2 do hãng phần mềm Microsoft sáng kiến và tổ chức. Đây là cuộc thi dành cho sinh viên, học sinh yêu thích công nghệ và nghệ thuật. Trong những ngày này, Imagine Cup 2004 đang diễn ra trên toàn thế giới, chia thành các khu vực. Chung kết sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 7 năm 2004 tại thành phố Sao Paulo, Brazil.

Microsoft cho biết, cuộc thi năm nay bao gồm 4 hạng mục, trong đó có 3 hạng mục diễn ra trực tuyến và một hạng mục diễn ra trực tiếp. Mỗi nội dung thi có liên quan đến một công nghệ hay một bộ môn nghệ thuật. Người tham dự phải là sinh viên chính quy hoặc bán chính quy và học sinh từ 14 tuổi trở lên. Mỗi đội dự thi các cuộc thi đồng đội sẽ có không quá 4 thành viên, tuy nhiên, các thành viên không nhất thiết phải học chung một trường. Những người tham dự có thể tham gia vào một hoặc nhiều nội dung thi nhưng chỉ được phép nộp một bài thi cho mỗi nội dung thi. Riêng đối với cuộc thi thuật toán, các thí sinh có thể nộp nhiều bài thi. Tất cả những sinh viên chưa đủ tuổi tham dự theo quy định tại nước nơi học đang sinh sống phải có cha mẹ hoặc người giám hộ đi kèm nếu những thí sinh này lọt vào vùng chung kết. Mỗi đội thi hay cá nhân thí sinh được mời tham dự cuộc thi chung kết phải gửi ít nhất một đại diện đến tranh tài tại cuộc thi chung kết.

Tú Nguyễn, người Việt Nam
vô địch Imagine Cup 2003

Năm 2004, Microsoft dự kiến sẽ có sự tham dự của đại diện từ khoảng 40-50 nước vào tất cả 4 phần thi:

Thi thiết kế phần mềm: Hạng mục thi đấu này dành cho những nhà thiết kế phần mềm tương lai và những nhà doanh nghiệp trẻ đang trên đường tìm kiếm những phương thức để cải thiện cuộc sống thông qua các công nghệ thông minh và thiết bị cơ động trên cơ sở sử dụng các tính năng của phần mềm Microsoft .NET Framework và các dịch vụ Web. Nội dung thi này sẽ diễn ra tại từng nước.

Thi biểu diễn: Nội dung thi trực tuyến này sẽ dành cho các nghệ sĩ, nhà làm phim hoạt hoạ và những chuyên gia giải mã với mục đích thu hút sự tham gia vào hoạt động thiết kế đồ hoạ vi tính đang phát triển rất mạnh trong thời gian qua (bao gồm hình ảnh tĩnh và động), trên cơ sở sử dụng phần mềm hệ thống phát triển Microsoft Visual Studio.NET và DirectX 9.0 API.

Thi phim ngắn: cũng được tổ chức theo hình thức trực tuyến, tập trung vào các phim video trình bày ý tưởng về sự sáng tạo.

Thi thuật toán: trực tuyến, dành cho cá nhân và có tính giờ được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho những người tham dự trình bày những kiến thức chuyên môn về nhiều khái niệm toán học và tin học cơ bản.

Tổng trị giá các giải thưởng cho cuộc thi giành Imagine Cup 2004 là 85.000 USD cho cả 4 nội dung thi, trong đó giải nhất trị giá 25.000 USD, giải nhì 15.000 USD, giải ba 10.000 USD.

Tại Việt Nam, Imagine Cup Việt Nam 2004 - hạng mục Thiết kế phần mềm đã được giới thiệu tại Hà nội ngày 25/11/2003 và tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 9/12/2003 cùng với lễ ra mắt hệ thống Office System. Các học sinh và sinh viên hiện đang học tập tại Việt Nam muốn tham dự hạng mục thi Thiết kế phần mềm có thể truy cập địa chỉ http://www.demo-egovt-vn.com/imaginecup/ để đăng ký và tìm hiểu thể lệ dự thi.

Linh Chi - Theo MS

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,