221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
468121
''Ngôi nhà CNTT'': Hỏi chuyện nhà quán quân cuộc thi game FIFA 2004
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
''Ngôi nhà CNTT'': Hỏi chuyện nhà quán quân cuộc thi game FIFA 2004
,
 
I-Today - Trong khuôn khổ ngày hội ''Ngôi nhà CNTT� do Tuần tin eChíp tổ chức, một nội dung thu hút được sự quan tâm đặc biệt của nhiều bạn trẻ là thi đấu game FIFA 2004, do Intel tài trợ. Người đoạt giải quán quân cuộc thi này là Trần Tấn Bá, một gương mặt không hề xa lạ với giới ghiền game bởi Bá từng vô địch cuộc thi World Cyber Games Việt Nam năm ngoái. Phóng viên I-Today đã ''tóm'' Tấn Bá ngay sau khi Bá nhận giải thưởng.

Trận chung kết đã diễn ra căng thẳng cho đến phút chót. Khi thi đấu, Bá có cảm thấy áp lực nào không?

Dạ có, áp lực rất lớn, bởi vì Minh Thắng vốn là đối thủ ''kỵ giơ'' mà trước đó em đã từng đụng độ 2 lần trong cuộc thi World Cyber Games. Trong cuộc thi đó, Thắng là người đoạt hạng nhì. Trong trận chung kết hôm nay, Thắng đã tiến bộ rất nhiều. Khi Thắng ghi bàn mở tỷ số, tinh thần em đã xuống dữ lắm.

Nếu vậy thì cuộc thi này cũng không kém phần ''ngộp thở'' so với World Cyber Games?

Đúng vậy, thậm chí còn ''kinh dị'' hơn Word Cyber Games, bởi vì thể thức cuộc thi này là đối kháng trực tiếp ngay từ vòng đầu. Chỉ cần mắc một sai lầm là bạn sẽ phải ngậm ngùi tiếc nuối, không có cơ hội sửa sai.

Công ty Intel đã cung cấp cho 2 game thủ đấu trận chung kết loại máy tính hiện đại nhất, Pentium4 3,2GHz Extreme Edition.

Em thấy chơi game trên máy này có ''đã'' không?

Lúc thi đấu vòng loại, tụi em được chơi trên máy Pentium4 ứng dụng công nghệ siêu phân luồng đã cảm thấy nhanh rồi. Đến trận chung kết được chơi trên máy Pentium4 Extreme Edition thì tốc độ quá tuyệt vời, đã lắm!

Là một game thủ nổi tiếng, em có thể đưa ra lời khuyên nào cho những người yêu thích game không?

Chơi game là để giải trí vì thế không nên chơi những game mang tính bạo lực ''bắn giết đổ máu'' như HaftLife.

Dự định sắp tới của Bá?

Em sẽ tiếp tục rèn luyện để tham dự World Cyber Games 2004.

Cảm ơn em và chúc em thành công.

(Cả gia đình đã đi cổ vũ cho Bá. Mỗi khi Bá ghi bàn, mọi người hò hét sung sướng tựa như Việt Nam vô địch SEA Games. Có lẽ người sung sướng nhất là má của Tấn Bá. Bà thường nhảy lên hò reo mỗi khi cậu con trai chọc thủng lưới đối phương. Đến khi Bá đoạt ngôi vô địch và rinh về chiếc Pentium4 Extreme Edition, cả nhà hò nhau khuân vác giải thưởng, trông rất vui vẻ)

Đăng Khoa
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,