221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
468504
Trao học bổng cho sinh viên giỏi ngành CNTT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trao học bổng cho sinh viên giỏi ngành CNTT
,

I-Today - Hôm qua, Bộ Bưu chính Viễn thông Việt Nam - MPT và Tập đoàn Motorola đã tổ chức lễ trao học bổng cho 37 sinh viên xuất sắc khoa công nghệ thông tin của các trường đại học trên cả nước.

Đây là chương trình học bổng trị giá 200 nghìn USD do Motorola tài trợ để phát triển nguồn nhân lực tài năng ngành công nghệ thông tin và công nghiệp phần mềm của Việt Nam. Quỹ được sử dụng dưới hình thức trao học bổng cho những sinh viên giỏi ngành CNTT; cung cấp các chương trình đào tạo về quản lý chất lượng phần mềm cho các chuyên gia và các nhà quản lý về CNTT.

37 sinh viên tiêu biểu ngành CNTT đến từ 8 trường ĐH hàng đầu trong cả nước: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Quốc gia, ĐH Huế, ĐH Bách khoa TP. HCM, ĐH Cần Thơ, ĐH Đà Nẵng, ĐH KHTN TP. HCM và Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông. Đây là những sinh viên xuất sắc đã vượt qua 2 vòng tuyển chọn.

Tới dự buổi lễ trao học bổng, ông Mike Zafirovski - Chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành tập đoàn Motorola cũng đã công bố chương trình tài trợ học bổng năm 2004 trị giá 200 nghìn USD - quỹ này cũng sẽ tiếp tục được sử dụng trong việc phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghệ phần mềm Việt Nam.

Theo đánh giá của Thứ trưởng MPT Lê Nam Thắng, chương trình học bổng này đã liên kết với chiến lược phát triển của Bộ Bưu chính Viễn thông, tập trung vào 4 vấn đề chính của quản lý Nhà nước là Bưu chính; Viễn thông và Internet; Điện tử và CNTT; Kinh tế và Đầu tư.

Được biết, quỹ học bổng cho sinh viên giỏi ngành CNTT là một trong ba chương trình hợp tác giữa MPT và Motorola. Bên cạnh đó, còn có chương trình đào tạo quản lý, sản xuất phần mềm theo tiêu chuẩn CMM4 tại Hà Nội, TP. HCM và khóa đào tạo nâng cao về quản lý phần mềm tại trung tâm phần mềm của Motorola ở Adelaide, Úc.

Đinh Hằng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,