221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
468845
AKAY thắng tuyệt đối trong cuộc thi Micromouse 2004
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AKAY thắng tuyệt đối trong cuộc thi Micromouse 2004
,

Cuộc thi Micromouse 2004 tổ chức lần đầu tiên trong khuôn khổ OLYMPIC Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 13 đã diễn ra sáng ngày 10/5 với sự tham gia của 6 đội: ĐH Hàng hải, ĐH Bách khoa HN, Khoa CN ĐHQG HN, ĐH Dân lập Phương Đông, Học viện Bưu chính viễn thông HN và HCM. Đội AKAY của HVBCVT TP.HCM đã giành thắng lợi tuyệt đối ở cả hai nội dung thi chính và phụ.

Nội dung chính thức của cuộc thi là Micromouse Competition - lập trình điều khiển robo tìm đường trong một mê cung không được biết trước và chạy từ điểm xuất phát về đích trong thời gian ngắn nhất, và một nội dung phụ là Micromouse Race - đua tốc độ của robo trên đường đua được biết trước.

Ở phần thi Micromouse Competition, đội AKAY của HVBCVT TP.HCM đã giành giải nhất (2 triệu đồng) với thành tích 7,92 giây, giải nhì (1,5 triệu đồng) thuộc về đội 3T2Q của ĐH Dân lập Phương Đông (11,97 giây), đội HUT của ĐH Bách khoa HN với thành tích 13.16 giây xếp vị trí thứ ba (1 triệu đồng). Ba đội đạt kết quả cao nhất trong cuộc thi đua tốc độ, theo thứ tự 1-2-3 là AKAY, HUT và VIMAR (ĐH Hàng hải), được tặng quà đồng hạng 0,5 triệu đồng.

Một tuần trước khi diễn ra cuộc thi, Hội Tin học Việt Nam (VAIP) đã mời chuyên gia từ Singapore đến Hà Nội tập huấn cho gần 40 sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, sau đó là hai ngày thực tập bổ sung tại Hải Phòng. Theo ban tổ chức, đây là một trong những bước chuẩn bị để sau đó tìm ra một đại diện cho miền Bắc tham gia cuộc thi toàn quốc nhằm lựa chọn đội tuyển Việt Nam tham gia AGAMES 2004 vào tháng 9/2004 ở Singapore.

Hải Linh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,