221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
459226
Microsoft: Tài trợ 31.000 USD cho Quảng Ngãi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft: Tài trợ 31.000 USD cho Quảng Ngãi
,

(VietNamNet) - Chương trình "Tiềm năng không giới hạn" của hãng Microsoft đã tài trợ 31.000 USD cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Quảng Ngãi nhằm thực hiện dự án đào tạo tin học "Get IT for future". Đây là một chương trình lớn của Microsoft, với ngân khoản tài trợ cho 73 tổ chức chính phủ phi lợi nhuận trên thế giới.

Ngoài việc sản xuất các phần mềm dành cho trẻ em, Microsoft còn quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động từ thiện cho trẻ em trên thế giới.

Trong khuôn khổ đợt III của chương trình  "Tiềm năng không giới hạn", hãng Microsoft đã chọn ra 73 quốc gia để tài trợ ngân khoản, trong đó có Việt Nam với Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Quảng Ngãi. Số tiền tài trợ 31.000 USD sẽ được Microsoft trao tặng cho tỉnh Quảng Ngãi để thực hiện dự án đào tạo tin học "Get IT for future". Nội dung dự án này bao gồm đào tạo, tạo điều kiện để các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với công nghệ thông tin (CNTT). Các em sẽ được học về tin học cơ bản, cách thức truy cập Internet, sử dụng các dịch vụ trực tuyến,... Ngoài ra, các em còn được học tiếng Anh ở cấp độ cơ bản và nâng cao nhằm mục đích hỗ trợ cho công việc trong tương lai.

Microsoft sẽ phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Quảng Ngãi thực hiện dự án “Get IT for the Future” bằng cách thành lập một phòng máy tính bao gồm 20 máy trạm và một máy chủ; các máy tính này sẽ được nối mạng và Internet. Chương trình này sẽ được Microsoft cung cấp đầy đủ máy tính, phần mềm bản quyền, sách học và các công cụ phục vụ việc học tập và giảng dạy khác. Đồng thời, Ban quản lý Dự án sẽ gởi các giáo viên tham dự các chương trình đào tạo chuyên sâu về CNTT do trung tâm đào tạo được ủy quyền của Microsoft tổ chức tại Việt Nam. Sẽ hình thành một trung tâm đào tạo với tên gọi chung như các quốc gia khác: Trung tâm Rèn luyện Kỹ năng Công nghệ Cộng đồng.

Nội dung học tập của chương trình bao gồm: các kỹ năng cơ bản về CNTT nói chung, các ứng dụng nghiệp vụ, truy cập thông tin trên Internet, cách sử dụng các dịch vụ trực tuyến và các kỹ năng tiếng Anh cơ bản/nâng cao. Trong ba năm, chương trình cam kết sẽ đào tạo được hơn 1.500 học viên biết cách sử dụng thành thạo các chương trình máy tính và các ứng dụng nghiệp vụ như kế toán, quản lý dự án, quản lý cơ sở dữ liệu, thiết kế trang web và bảo trì máy tính. Ngoài việc phục vụ dạy và học về CNTT, phòng máy tính kể trên còn được sử dụng làm trung tâm truy cập Internet với giá rẻ cho các học sinh ở các vùng xung quanh.

Chương trình "Tiềm năng không giới hạn" của hãng Microsoft là sáng kiến mang tính toàn cầu, thông qua các trung tâm đào tạo kỹ năng công nghệ để giúp đở cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn tại một số quốc gia. Microsoft đang thực hiện chương trình tài trợ cho một số trung tâm đào tạo trên thế giới định hướng vào lĩnh vực công nghệ cao.

  • Chí Thịnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,