221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
459238
Hội thảo Việt - Nhật: Bồi dưỡng động lực phát triển CNTT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hội thảo Việt - Nhật: Bồi dưỡng động lực phát triển CNTT
,

(VietNamNet) - Động lực ấy chính là nguồn nhân lực CNTT, theo hội thảo Việt Nam - Nhật Bản về phát triển nguồn nhân lực CNTT và công nghiệp phần mềm, diễn ra vào sáng nay (13/7) tại Hà Nội.

GĐ điều hành Akio Kanaya phát biểu khai mạc hội thảo.

Hội thảo do Bộ Bưu chính - Viễn thông Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hợp tác Quốc tế về Tin học hóa Nhật Bản (CICC) tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai hiệu quả các nội dung của Tuyên bố chung đã được ký kết vào tháng 6/2004 giữa Bộ trưởng phụ trách CNTT Nhật Bản với Bộ trưởng Bưu chính - Viễn thông Việt Nam.

Theo Tuyên bố này, cần chú trọng tới việc hợp tác phát triển nguồn nhân lực CNTT của Việt Nam, trong môi trường văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản, giúp các doanh nghiệp CNTT Việt Nam nâng cao khả năng xúc tiến thương mại vào thị trường Nhật Bản.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về tình hình phát triển CNTT, chiến lược và các chính sách phát triển CNTT của Nhật Bản và Việt Nam. Hai bên cũng thảo luận các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai nước thời gian tới. Hội thảo cũng thu hút nhiều công ty đầu tư vào Việt Nam như NTT, Fujitsu, Nec, Hitachi. Ông Akio Kanaya, giám đốc điều hành CICC cho biết: ''Việt Nam hiện đang là kỳ vọng lớn của nhiều nước trong lĩnh vực CNTT, trong đó có Nhật Bản. Với nhiều sáng kiến của Chính phủ, Việt Nam đã tiến hành tin học hóa nhiều lĩnh vực cuộc sống''.

Được biết, đầu tháng 6 vừa qua, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đã sang thăm Nhật Bản và tiến hành hội thảo về CNTT tại thủ đô Tokyo.

CICC (Center of the International Cooperation for Computerization) được thành lập năm 1983, là trung tâm chuyên hỗ trợ tin học cho các nước đang phát triển tại châu Á, triển khai các dự án đào tạo nhân lực, tiến hành dự án hợp tác nghiên cứu chung; về đào tạo nguồn nhân lực, xử lý vấn đề thông tin đa ngôn ngữ, hợp tác về chính phủ điện tử, giáo dục từ xa, mã nguồn mở; hỗ trợ tin học hóa...

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,