221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
470504
2005: Kết nối Internet tới 8.500 trường THCS
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
2005: Kết nối Internet tới 8.500 trường THCS
,

(VietNamNet) - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPT) Bùi Thiện Minh đã cho biết như vậy tại lễ trao quà tặng máy tính của Tập đoàn Motorola và VNPT cho 11 trường THCS thuộc hai tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

Từ trái sang: Ông Bùi Thiện Minh, phó tổng giám đốc VNPT cùng ông Mike Ropicky, giám đốc điều hành nhóm giải pháp di động toàn cầu khu vực châu Á của Tập đoàn Motorola trao phần quà tượng trưng cho Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ vào sáng 21/7. (Ảnh: Hải Yến)

Theo ông Bùi Thiện Minh, trong hai năm 2004-2005, sẽ kết nối mạng Internet cho 8.500 trường THCS đã đạt chuẩn quốc gia. Lễ trao quà tài trợ của Tập đoàn Motorola cho các trường THCS tại hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ hôm 21/7 là sự kiện mở đầu cho chương trình Internet trường học (Edunet trường học) 2004 của VNPT.

Để đẩy nhanh tiến độ kết nối Internet cho trường học, phó tổng giám đốc Bùi Thiện Minh chỉ đạo: Từ nay đến cuối năm, các Bưu điện tỉnh phải kéo đường truyền Internet cho các trường THCS có đủ điều kiện kết nối Internet và hỗ trợ tối đa việc hướng dẫn truy cập và sử dụng Internet.

Toàn bộ số quà tặng lần này trị giá 50.000 USD, gồm 110 bộ máy tính CMS, 11 máy in và 11 modem, sẽ được phân bổ đều cho sáu trường THCS thuộc tỉnh Phú Thọ và năm trường THCS thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Các trường THCS được lựa chọn nhận quà tài trợ lần này hầu hết nằm trên địa bàn các xã vùng nông thôn, miền núi nhưng lại là các trường có truyền thống và thành tích giáo dục và cũng là các trường sẽ triển khai kế hoạch nối mạng Internet giáo dục từ nay đến cuối năm 2004.

Phát biểu tại lễ trao tặng máy tính, ông Mike Ropicky - giám đốc điều hành nhóm giải pháp di động toàn cầu khu vực châu Á của Tập đoàn Motorola đã đánh giá cao chương trình Edunet trường học của Chính phủ Việt Nam và bày tỏ mong muốn cùng hỗ trợ. Ông cho rằng nguồn nhân lực có chất lượng là yếu tố quan trọng cho một tổ chức, doanh nghiệp, cũng như một đất nước có thể phát triển bền vững. Chính vì vậy, từ năm 1994 đến nay, Motorola đã tài trợ 650.000 USD thông qua một số suất học bổng, hỗ trợ các dự án giáo dục và phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam.

Chương trình EduNet trường học, do Bộ Bưu chính - Viễn thông và Bộ Giáo dục - Đào tạo phát động từ năm 2003, đã nối mạng Internet cho 3.400 trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và THPT trên cả nước. Số trường học được kết nối Internet trong năm 2003 tăng gấp hai lần so với kế hoạch ban đầu là 1.700 trường.

Nhằm hỗ trợ trang thiết bị kết nối Internet cho các trường, VNPT đã phối hợp với các đối tác tài trợ thiết bị cho các trường học. Tính đến nay đã có khoảng 500 máy tính được cấp cho các trường vùng sâu, vùng xa, nơi không có điều kiện trang bị thiết bị kết nối Internet. Motorola là nhà tài trợ lớn nhất trong số các nhà tài trợ cho chương trình này.

Hải Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,