221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
469486
Vietnam ComputerWorld 2004: ''Đại tiệc'' công nghệ mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Vietnam ComputerWorld 2004: ''Đại tiệc'' công nghệ mới
,
Vietnam Computerworld Expo là dịp để
giới trẻ Việt Nam tiếp cận với
các công nghệ mới

Vietnam ComputerWorld Expo 2004 được tổ chức với một diện mạo khác hẳn: Nội dung hội thảo và triển lãm xoay quanh chủ đề công nghệ mới và sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

Quy mô của triển lãm lần này có tăng so với các lần trước: Số lượng doanh nghiệp và gian hàng tăng nhẹ so với năm ngoái - hơn 200 gian hàng, 170 doanh nghiệp. Quan trọng nhất là ''không khí hợp tác đầu tư'' với sự xuất hiện của nhiều công ty nước ngoài so với những kỳ triển lãm trước. TS Lê Trường Tùng, chủ tịch Hội Tin học TP.HCM, đại diện Ban Tổ chức, khẳng định: ''Đây sẽ là dịp để xúc tiến các chương trình hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài. Các dự án sản xuất phần cứng - phần mềm tại Việt Nam sẽ triển khai nhanh chóng hơn với nguồn vốn đầu tư của nước ngoài''.

Các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin (CNTT) hứa hẹn sẽ đem đến triển lãm một luồng sinh khí mới về công nghệ. Có những sản phẩm lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam với công nghệ tiên tiến nhất. Đó là đĩa quang Blu-ray với khả năng lưu trữ gấp bốn - năm lần đĩa DVD thông thường, máy quay phim kỹ thuật số ghi hình trực tiếp lên DVD, đầu DVD với thiết kế ổ cứng bên trong,... Cả Sony, Intel, Hewlett-Packard, Canon,... sẽ giới thiệu những công nghệ mới nhất trên thế giới và trình bày khả năng ứng dụng công nghệ này tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp lắp ráp máy tính trong nước cũng tung ra sản phẩm mới với chiến lược giá hoàn toàn mới. Theo cam kết của số đông doanh nghiệp, giá bán máy tính để bàn và máy tính xách tay tại triển lãm sẽ cực kỳ hấp dẫn. Chẳng hạn, Công ty CMS sẽ trình làng các mẫu máy tính xách tay được trang bị công nghệ truyền dữ liệu không dây Centrino cùng các bộ máy tính để bàn giá hợp lý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhân dịp này, các doanh nghiệp còn tập trung vào việc tăng cường quảng bá thương hiệu và khẳng định chất lượng máy tính thương hiệu Việt.

Người tiêu dùng sẽ có cơ hội được cầm, nắm, sờ... sản phẩm CNTT một cách trực quan sinh động tại các gian hàng. Ban Tổ chức Triển lãm cùng phối hợp với các công ty để thực hiện ý tưởng ''Người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận công nghệ mới''. Một ''đại tiệc'' trình diễn công nghệ sẽ được bày ra với người tiêu dùng trong nước. Đây cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc với các tập đoàn CNTT nước ngoài, tạo ra nhịp cầu xúc tiến thương mại.

Năm nay, Diễn đàn CNTT sẽ được tổ chức cách biệt với hoạt động triển lãm vào hai ngày 5 và 6/7 nhằm giúp cho các doanh nghiệp tập trung hơn vào chủ đề lần này: Các vấn đề mới về công nghệ; khả năng phát triễn ngành CNTT Việt Nam; các ứng dụng mới như thương mại điện tử, chữ ký điện tử, công nghệ nano,... Diễn đàn còn xoáy mạnh vào các vấn đề bức xúc của doanh nghiệp trong ngành như mã nguồn mở, luật giao dịch điện tử, thu hút đầu tư nước ngoài,... với những buổi trình bày - thảo luận liên tiếp. Đại diện cho các Bộ ngành sẽ cùng trao đổi với doanh nghiệp để khơi mở những hướng đi mới cho ngành CNTT.

Chí Thịnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,