221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
490164
Kỹ năng kiếm tiền trên mạng: Tiền vào túi ai?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm tin CNTT-Viễn thông 22/7/2004:
Kỹ năng kiếm tiền trên mạng: Tiền vào túi ai?
,

Cảnh giác với lời rao "kỹ năng kiếm tiền trên mạng", vì các công ty bày ra trò này mới là người hưởng lợi từ cuộc chơi ảo "triệu phú trên Internet". Đó là một trong các tin, bài đáng chú ý về CNTT-Viễn thông trên các báo ngày hôm nay (22/7).

n Gia công phần mềm cho Nhật Bản: Cơ hội

''Thị trường gia công phần mềm Nhật Bản đang tạo một cơ hội rất lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam''. Đó là lời khẳng định của ông Trương Gia Bình, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (Vinasa) tại hội nghị do Vinasa tổ chức ngày 21/7 ở TP.HCM.

Một ước tính của Vinasa, miễn bình luận: Nếu nắm bắt được cơ hội này, đến năm 2010, Việt Nam có thể chiếm lĩnh 10% thị trường phần mềm của Nhật Bản (khoảng 100 tỷ USD/năm hiện nay). Tuy nhiên, cần phải có hàng ngàn kỹ sư phần mềm Việt Nam thông thạo tiếng Nhật và am hiểu văn hóa Nhật, cùng các tiêu chuẩn chất lượng của Nhật Bản. 

Dịp này, Vinasa ra mắt Câu lạc bộ “Chất lượng phần mềm vì khách hàng”, với 17 doanh nghiệp phần mềm thành viên ban đầu. (Theo Sài Gòn Giải Phóng)

n Bắc Ninh: Đạt 12 máy điện thoại/100 dân

Từ đầu năm đến nay, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh đã lắp đặt thêm 17.772 máy điện thoại, nâng tổng số máy điện thoại trong toàn tỉnh lên 60.822 máy, đạt tỷ lệ 12 máy điện thoại/100 dân. Như vậy, so với chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XVI đề ra trong nhiệm kỳ 2001-2005 là đưa số máy bình quân lên 4 máy/100 dân, Bưu điện tỉnh đã hoàn thành vượt mức gấp hơn ba lần.

Bưu điện Bắc NInh cũng đã lắp đặt thêm 13 tuyến cáp, 11 tuyến đường cột, đưa vào sử dụng tổng đài kỹ thuật số tự động, nâng tổng dung lượng toàn mạng lên 120.000 số và hiện đại hoá bằng hệ thống cáp quang tốc độ cao gắn với đa dạng hoá các dịch vụ chăm sóc khách hàng, tăng được độ thông thoáng, tăng mức doanh thu trong quá trình thông tin liên lạc.

Bưu điện Bắc Ninh còn phối hợp với Công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone tập trung đầu tư, lắp đặt mới hai trạm BTS, nâng tổng số lên mười trạm điện thoại di động, hạn chế tình trạng quá tải, nghẽn mạch trong các giờ cao điểm. Bưu điện tỉnh cũng phát triển việc lắp đặt hệ thống mạng Internet ở một số làng nghề tiểu thủ công nghiệp, tạo điều kiện cho các chủ doanh nghiệp mở rộng quan hệ giao dịch, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước. (Theo Econet)

n TP.HCM hạ giá cước để chống thẻ Internet Phone lậu

Sáng 21/7, Công ty Truyền thông FPT đã chính thức tung ra loại thẻ Avoiz Internet Phone với ba loại mệnh giá: 99.000 đồng, 199.000 đồng, và 299.000 đồng có chung thời hạn sử dụng 180 ngày.

Theo phương án mới, mức giá cước gọi quốc tế của Avoiz Internet Phone đến 20 nước (Mỹ, Đức, Trung Quốc, Australia, Canada, Pháp...) dao động trong khoảng 330-600đ/phút, thấp hơn mức giá cước của nhiều loại thẻ Internet Phone chính thống khác (hiện ở mức 409-1680 đồng/phút) và thấp hơn cả mức cước của các loại thẻ Internet Phone lậu (dao động khoảng 440-480 đồng/phút) (Theo Econet)

n Xem chứng khoán bằng điện thoại di động

Phần mềm VNStock do Công ty Giải pháp CNTT (DASIS) thực hiện được thiết kế với giao diện thân thiện, giúp người dùng theo dõi trực tuyến các biến động trên thị trường với đầy đủ các thông số như: chỉ số VNIndex, sự tăng giảm, khối lượng giao dịch, giá trị giao dịch...

VNStock còn có khả năng đưa ra biểu đồ tăng giảm của thị trường chứng khoán (thời gian tùy chọn: 10-30-50 ngày) với chỉ số VNIndex, khối lượng và giá trị giao dịch.

Tổng số dung lượng dữ liệu tải về máy di động của khách hàng cho mỗi lần truy cập trực tuyến là 1,6KB, với chi phí 80 đồng (theo giá 50 đồng/KB của Vinaphone và MobiFone).

Hiện phần mềm có thể chạy được trên hầu hết các loại điện thoại đời mới có hỗ trợ Java như Nokia, Siemens, SonyEricsson và Motorola. Riêng điện thoại Samsung chưa chạy được ứng dụng này. (Theo Tuổi Trẻ)

n Kiếm tiền trên mạng: dễ hay khó?

''Hãy đăng ký tham dự buổi hướng dẫn về kỹ năng kiếm tiền trên mạng, bạn sẽ có thu nhập 100-300 USD/tháng''... Những lời rao hấp dẫn về cách kiếm tiền này đã thu hút hàng chục bạn trẻ đến đăng ký mỗi ngày tại một công ty có thật, chứ không phải trên thế giới ảo...

Có thể kiếm 300-1.000 USD/tháng?

Trụ sở Công ty Phượng Vũ

Trong vai người đến đăng ký, chúng tôi có mặt tại Công ty Phượng Vũ tại địa chỉ 582 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM - một căn phòng rộng hơn 30m2 với hai cái bàn, hai máy tính, hai nhân viên và vài chiếc ghế dành cho khách đến đăng ký.

Khi chúng tôi thắc mắc về công việc mình sẽ làm, nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn nói rất nhiều và đều là những lời mời “có cánh”. Đại loại như: điều kiện để bạn làm việc trong lĩnh vực này là chỉ cần biết sơ về ngoại ngữ và Internet, bởi vì quyển “Hướng dẫn kiếm tiền” sẽ chỉ cho bạn rất cụ thể.

Việc đọc các e-mail quảng cáo, nhấn vào logo, banner sẽ được tiền là có thật, bởi các trang web đang phổ biến dịch vụ này đều có chức năng nhận phổ biến thư quảng cáo.

Họ được trả tiền cho công việc tìm cách đưa các nội dung quảng cáo từ e-mail hay logo, banner phổ biến rộng rãi trên mạng.

Nếu lôi kéo, thu hút nhiều người tham gia thì dịch vụ của họ càng hiệu quả.

Khi đã đồng ý đăng ký, bạn phải ký vào một hợp đồng không dấu cũng chẳng mộc do Công ty Phượng Vũ cấp và nhận một cuốn sách (photo) hướng dẫn cách lập tài khoản trên mạng và địa chỉ của mười web site ''uy tín''. Tất nhiên để được nhận những thứ trên, bạn phải trả cho công ty mức phí là 100.000 đồng (gồm tiền sách và tiền hướng dẫn).

Sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục, công việc còn lại của bạn là hàng ngày mở mười địa chỉ trên ra đọc quảng cáo và tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của bạn. Với việc làm như trên, hằng tháng bạn sẽ có thu nhập 100-300 USD.

Trong một buổi sáng, có khoảng gần 20 người đến đăng ký.

Khác với cách chiêu dụ ở trên, trang web (giao diện hoàn toàn là tiếng Việt) của Công ty Global Business Solution (GBS), thành lập tại Mỹ, lại có phương thức mời chào hấp dẫn hơn. Đó là hoa hồng đa cấp cho những người đăng ký đọc quảng cáo nhưng kiêm thêm việc giới thiệu thành viên. Nếu là người môi giới cấp một, bạn có thể nhận được mức hoa hồng đến 10%. Ví dụ xây dựng được mạng lưới thành viên gồm tám cấp, bạn sẽ được tổng cộng 40% số tiền mà các thành viên của bạn kiếm được.

Theo cam kết, GBS sẽ trả cho mỗi thành viên đọc thư trực tiếp không vượt quá 50 USD/tháng, tương đương khoảng 33 thư quảng cáo phải đọc mỗi ngày (bình quân mỗi bức thư trị giá 0,05 USD). Như vậy, nếu bạn chỉ cần có một thành viên và thành viên này tiếp tục giới thiệu đến cấp thứ tám, bạn sẽ kiếm được gần 800 USD/tháng. Con số này đúng là lời mời gọi hấp dẫn.

Ngoài cách thức trên, GBS còn đưa ra chương trình thẻ vàng với điều kiện bạn phải đóng 100 USD lệ phí. Khi có thẻ vàng, bạn sẽ là nhà phân phối của GBS, sẽ nhận được hoa hồng không chỉ trên doanh số trực tiếp của cá nhân mà còn trên doanh số của các nhà phân phối trong mạng lưới của bạn.

Chính sách của GBS cho phép bạn được nhận 50% hoa hồng trên doanh số của sáu tầng phân phối dưới bạn. Trường hợp bạn ở tầng 1, có hai nhà phân phối do bạn chọn và những người này giới thiệu tiếp đến tầng thứ sáu, bạn sẽ có trên 1.000 USD/tháng.

Giấc mơ có thật?

Theo cách thức mời chào của GBS, bạn sẽ khó có khả năng làm được thành viên cấp 1 vì khi vào đăng ký, bạn sẽ được yêu cầu điền mã số của người giới thiệu. Nếu trường hợp không có người giới thiệu, bạn phải liên hệ với admin để họ cho bạn mã số của người giới thiệu, và như vậy chắc chắn không bao giờ bạn là người cấp 1. Đồng thời, bạn cũng không thể xác định mình ở... cấp bao nhiêu. Và số tiền bạn và những người bạn của mình kiếm được sẽ vào túi chính những thành viên trong công ty.

Tương tự theo hướng dẫn từ các trang dịch vụ kiếm tiền do Phượng Vũ cung cấp, để được chi trả, bạn phải tích lũy được một khoản tối thiểu (bình quân 10 USD). Khi đã được 10 USD, bạn phải chờ 7-30 ngày (tùy từng trang web dịch vụ) thì số tiền trên mới được chuyển vào tài khoản của bạn. Những tài khoản mà dịch vụ quảng cáo chọn đều chỉ trả tiền qua trung gian là các hệ thống thanh toán trực tuyến của nước ngoài như: E-Gold, PayPal...

Và để nhận được tiền, bạn phải mở thêm một tài khoản tại một ngân hàng trong nước. Lệ phí qua hai tầng trung gian này là không nhỏ (E-Gold thu 10% phí chi trả), trong khi bạn còn phải trả hàng loạt phí khác như: phí chuyển đổi ngoại tệ, phí duy trì tài khoản, phí chuyển tiền... Nếu không gặp trở ngại (các trang dịch vụ "xù" tiền) thì bạn cũng mất ít nhất 20% số tiền nhận được từ các dịch vụ đọc quảng cáo.

Anh bạn đồng nghiệp của chúng tôi đã bỏ gần cả tháng trời kiếm tiền ở một trang rất có uy tín (theo Phượng Vũ) và chỉ thu được hơn 20 USD nhưng đến nay vẫn chưa thấy tiền chuyển về tài khoản trong E-Gold. Thế là đành bỏ cuộc, bởi bình quân mỗi thư quảng cáo chỉ được khoảng 0,01-0,2 USD.

Như vậy, dù bạn chưa lĩnh được tiền hay bỏ cuộc vì mỏi mòn chờ đợi thì các công ty dịch vụ cũng đã hưởng phần trăm (như GBS) và Phượng Vũ (cũng đã thu của bạn 100.000 đồng lệ phí hướng dẫn). Người chịu thiệt vẫn luôn là bạn, hãy trả tiền Internet và kết thúc cuộc chơi “triệu phú trên Internet” đầy ảo tưởng này đi! (Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,