221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
497276
Phú Thọ: Nhiều điểm kinh doanh Internet vi phạm quy định
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Phú Thọ: Nhiều điểm kinh doanh Internet vi phạm quy định
,

(VietNamNet) - Gần 2/3 cơ sở kinh doanh Internet trên địa bàn tỉnh Phú Thọ vi phạm các quy định về quản lý, truy nhập, kết nối Internet.

Từ ngày 21/6 đến 30/7 vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành 814 của tỉnh Phú Thọ (gồm đại diện Sở Văn hoá Thông tin, Bưu điện và Công an tỉnh) đã kiểm tra đột xuất việc kinh doanh dịch vụ Internet trong toàn tỉnh.

Phú Thọ vẫn còn một số điểm kinh doanh dịch vụ Internet trái phép. (Ảnh: TN) 

Theo số liệu tổng hợp, có gần 2/3 trong tổng số 33 cơ sở kinh doanh Internet trên địa bàn 12 huyện, thị của Phú Thọ vi phạm các quy định về quản lý, truy nhập, kết nối Internet.

Do không hiểu biết về kỹ thuật, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet đã để cho khách hàng truy nhập vào các website có nội dung không lành mạnh và phản động. Đoàn đã tạm giữ là mười bộ máy tính tang vật, và thu hồi nhiều giấy phép kinh doanh của các chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ Internet. Đoàn cũng đã phát hiện nhiều điểm tổ chức hoạt động, kinh doanh trái phép do chưa có giấy phép kinh doanh và chưa ký hợp đồng làm đại lý với Bưu điện.

Thời gian tới, cùng với việc xây dựng một quy chế chung để các đại lý chấp hành và quy chế xử phạt hợp lý hơn, UBND tỉnh Phú Thọ sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác quản lý và chủ cơ sở kinh doanh Internet trong tỉnh. Bưu điện tỉnh Phú Thọ sẽ là đơn vị hỗ trợ về mặt kỹ thuật và chuyên gia đào tạo các khóa tập huấn này.

Thuỷ Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,