221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
504208
28/8: Ngày Phần mềm Tự do châu Á-Thái Bình dương
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
28/8: Ngày Phần mềm Tự do châu Á-Thái Bình dương
,

(VietNamNet) - Theo nguồn tin trên softwarefreedomday.org, Ngày Phần mềm Tự do (Software Freedom Day) sẽ được tổ chức vào hôm 28/8 tới tại một số nước trong khu vực châu Á-Thái Bình dương, trong đó có Việt Nam.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ là địa điểm tổ chức Ngày Phần mềm Tự do ở Việt Nam.

Các nước sẽ tổ chức ngày này gồm: New Zealand, Bangladesh, Brunei, Ấn Độ, Malaysia, Philippines, Sri Lanka và Việt Nam.

Thông báo của website trên cho biết: 28/8/2004 tới đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức Ngày hội Phần mềm Tự do (Software Freedom Day), với dự kiến sự kiện này sẽ diễn ra hàng năm. Vào ngày đó, chúng tôi sẽ nỗ lực để toàn thế giới có thể nhận thấy những ưu điểm tuyệt vời của phần mềm tự do và mã nguồn mở, và làm cho phần mềm tự do mã nguồn mở này được sử dụng rộng rãi nhiều hơn nữa. Chúng tôi sẽ thiết lập những địa điểm công cộng để phát các tờ bướm giới thiệu kèm theo những đĩa CD đã cài đặt sẵn phần mềm nguồn mở miễn phí, trong đó có "TheOpenCD" và "Linux Live CD".

Phóng viên VietNamNet đã liên hệ với trường Đại học Bách khoa Hà Nội - nơi sẽ tổ chức Ngày Phần mềm Tự do tại Việt Nam. Thầy Đặng Văn Chuyết, trưởng Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) cho biết: Đây là một hoạt động trong khuôn khổ của Hiệp hội các nước nói tiếng Pháp, nhằm động viên phong trào sử dụng phần mềm tự do và mã nguồn mở, chỉ ra những khó khăn gì sẽ gặp phải khi sử dụng loại phần mềm này,...Tuy nhiên, đây mới chỉ là một trong những hoạt động mở đầu cho hàng loạt những chiến dịch khác sắp tới về phần mềm tự do và mã nguồn mở, nên Ngày Phần mềm Tự do 28/8 tới tại Việt Nam sẽ chỉ diễn ra với quy mô nhỏ.

Các hoạt động trong Ngày Phần mềm Tự do tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ bao gồm: trình diễn các sản phẩm (demo) phần mềm tự do mã nguồn mở trong môi trường Linux trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, mạng cục bộ không dây, các hoạt động không truy cập trực tuyến Internet, phổ biến sử dụng các phần mềm tự do - Linux (đĩa CD ROM), thi tìm hiểu về Linux và phần mềm tự do mã nguồn mở (có thưởng), tổ chức trò chơi trong môi trường mạng Linux cục bộ,...

  • Huyền Chi 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,