221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
504956
Sơ kết Mobile Games 2004: ''Ô Quan'' đoạt giải nhất
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sơ kết Mobile Games 2004: ''Ô Quan'' đoạt giải nhất
,

(VietNamNet) - Xuất phát ý tưởng từ trò chơi dân gian ô ăn quan, game ''Ô Quan'' do Nguyễn Trần Nguyên (TP.HCM) phát triển đã đoạt giải cao nhất giai đoạn sơ kết cuộc thi Mobile Games 2004.

Game Ô Quan.

Mobile Games 2004 là cuộc thi viết game cho điện thoại di động (ĐTDĐ) đầu tiên tại Việt Nam, do FPT Mobile phối hợp với báo Tuổi Trẻ, tạp chí Thế giới Vi tính (PC World VN) và Diễn đàn Java tổ chức, với sự tài trợ của Công ty Samsung Vina.

Tính đến hết ngày 10/8, thời hạn cuối cùng để xét giải sơ kết cuộc thi Mobile Games 2004, Ban tổ chức đã nhận được 46 sản phẩm của 38 nhóm, cá nhân gửi đến, trong đó thể loại game hành động chiếm đa số.

Mặc dù cuộc thi được phát động vào ngày 9/6/2004 ở TPHCM và giao lưu với sinh viên Hà Nội tối 25/6 song phần lớn sản phẩm dự thi đều do các thí sinh ở khu vực TP.HCM thực hiện. Bên cạnh đó, có hai sản phẩm của thí sinh đang làm việc ở nước ngoài (Singapore, Hàn Quốc).

Hội đồng giám khảo.

Theo đánh giá của nhóm kỹ thuật, đa số các sản phẩm đều dễ chơi, khá thân thiện, một số xuất phát ý tưởng từ các game quen thuộc như Line98, Rubik... nay ứng dụng vào game chơi trên ĐTDĐ.

Sau hai tuần làm việc, Hội đồng giám khảo đã chọn bốn game xứng đáng nhất để trao các giải. Đoạt giải nhất, nhì, ba theo thứ tự tương ứng là game Ô Quan (Nguyễn Trần Nguyên), Metal Survivor (Trịnh Minh Kiệt), Samsung Football (Nguyễn Phước Bảo Định) và Lines++ (Nguyễn Văn Minh). Cả ba game nhất, nhì, ba đều thuộc về các thí sinh TP.HCM, game đồng hạng ba Samsung Football do thí sinh đến từ Huế phát triển.

Giao diện một số game dự thi.

Nhằm khuyến khích các thí sinh dự thi, Ban tổ chức đã quyết định sẽ tặng mười ĐTDĐ Samsung X600 cho mười game lọt vào chung kết xếp hạng để các thí sinh có điều kiện test thử game trên máy thật trước khi thi đấu trực tiếp.

Thời hạn cuối nhận sản phẩm dự thi giai đoạn chung kết đến hết ngày 30/9/2004.

Thông tin chi tiết về cuộc thi và các sản phẩm dự thi có tại địa chỉ: www.samsungmobilegames.com.vn.

Yến Thanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,