221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
505268
Người Hà Nội trên Net
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm tin CNTT-Viễn thông 28/8/2004
Người Hà Nội trên Net
,

Website www.nguoihanoi.net của Phùng Nguyên Phong: một địa chỉ sưu tầm những giá trị văn hoá, những giá trị phi vật thể của Hà Nội xưa và nay. Đây là một trong những tin về CNTT-Viễn thông trên các báo xuất bản ngày 28/8.

n Dự án ESPRITS mang lại hiệu quả thiết thực

Hội thảo tổng kết dự án xây dựng "Hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ quản lý phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn" (ESPRITS) vừa diễn ra hôm 26/8 tại Hà Nội, do Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn Việt Nam phối hợp với Viện Địa lý Quốc gia (IGN) của Pháp và Cộng đồng châu Âu tổ chức.

Thông qua việc sử dụng các dữ liệu không gian số để phòng ngừa và quản lý các thảm họa tự nhiên, ESPRITS đã mang lại hiệu quả thiết thực trong phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn ở Việt Nam. Dự án đã xây dựng được một phần mềm chuyên dụng trong phòng, chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn tại tỉnh Thừa Thiên-Huế và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn Việt Nam. (Theo TTXVN)

n Cà phê nghệ thuật và thư viện điện tử

Khách ngồi chơi cờ trong không gian yên tĩnh.

Tháng 10 tới đây, quán cà phê Cát Đằng (62 Trần Quang Khải, quận 1, TP.HCM) sẽ phát triển một khu Internet với diện tích khoảng 1.000m2. Tầng trệt Cà phê Cát Đằng sẽ là khu Internet; tầng hai là khung cảnh thôn dã tượng trưng cho dòng sông, con thuyền, bến quê; tầng ba là khu trưng bày ảnh nghệ thuật...

Khu Internet sẽ có thư viện điện tử-cà phê đầu tiên tại TP.HCM, với 84 máy tính và một ngân hàng dữ liệu kết nối với các thư viện lớn trong Thành phố, với các website phong phú cùng chương trình đào tạo trực tuyến tiếng Anh thông qua sự trợ giúp của Công ty FPT. (Theo Lao Động)

n Người Hà Nội trên Net

Website www.nguoihanoi.net của Phùng Nguyên Phong vừa trở nên một địa chỉ sưu tầm những giá trị văn hoá, những giá trị phi vật thể của Hà Nội xưa và nay.

Website mang đậm phong cách của site cá nhân và được thiết kế ấn tượng ngay từ trang đầu tiên: Hình ảnh hồ Gươm, tháp Rùa với lời ca "Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội" là lời mời gọi những người yêu Hà Nội đến với website.

Website nguoihanoi.net

Tình yêu Hà Nội của tác giả được khẳng định bằng những sưu tầm công phu, từ những chi tiết lịch sử, văn hiến đất Thăng Long xưa, những nét văn hoá trong nét ẩm thực, trong hội hoạ, thi ca về người Hà thành, đến cảm xúc của những con người Hà Nội qua những bài tản văn.

Người duyệt web sẽ ấn tượng với những sưu tầm của tác giả về "Phố Phái" qua hơn 150 tác phẩm của Bùi Xuân Phái về các chủ đề khác nhau (phố, chèo, phong cảnh, chân dung tự hoạ...). Cuộc đời, sự nghiệp, tác phẩm và thậm chí cả lời điếu của Thái Bá Vân dành cho hoạ sĩ tài danh Bùi Xuân Phái đã được sưu tầm và trình bày trên www.nguoihanoi.net.

Ngoài ra, những người yêu Hà Nội có dịp bày tỏ những cảm xúc, đóng góp những hiểu biết về Hà Nội trong mục Diễn đàn. (Theo Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,