221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
508698
Thử nghiệm dịch vụ ''Nhịp cầu mua bán''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm tin CNTT-Viễn thông 7/9/2004
Thử nghiệm dịch vụ ''Nhịp cầu mua bán''
,

Bấm số 8018899, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin, đăng ký mua, bán trong các lĩnh vực nhà đất, ô-tô, xe máy... Đây là một trong những tin CNTT-Viễn thông trên các báo xuất bản hôm nay (7/9).

n Thẻ Internet mới

Hai loại thẻ Internet trả trước mới là Net Tối đaNet của Bạn, do Trung tâm Viễn thông Thế hệ mới (VNGT) giới thiệu ngày 6/9. Với hai loại thẻ này, người sử dụng có thể vào website http://preaid.vngt.vn để đổi tên truy nhập và mật khẩu in trên thẻ thành tên truy nhập và mật khẩu riêng của người sử dụng.

Sử dụng thẻ Net Của Bạn, sau khi đổi tên truy nhập, tài khoản của người sử dụng còn được tặng thêm 100% mệnh giá thẻ. Với thẻ Net Tối đa, sẽ không tính cước Internet theo thời gian truy nhập mà được truy nhập Internet không hạn chế trong thời gian hiệu lực của thẻ. (Theo Hà Nội Mới)

n Thử nghiệm dịch vụ ''Nhịp cầu mua bán''

Bưu điện Hà Nội và Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ Hà Thành (HID) đang thử nghiệm dịch vụ 'này: Chỉ cần bấm số 8018899, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin, đăng ký mua, bán trong các lĩnh vực nhà đất, ô-tô, xe máy... Thông tin của khách hàng sẽ được lưu trong hệ thống hộp thư 30 ngày.

Đối tượng sử dụng là các thuê bao cố định trên địa bàn, CityPhone, VinaPhone và MobiFone.

Mức cước sẽ chia thành ba loại: các cuộc gọi từ thuê bao cố định giá cước dịch vụ là 545đ/phút; các cuộc gọi từ thuê bao CityPhone tính bằng cước Cityphone + cước dịch vụ (545đ/phút); các cuộc gọi từ thuê bao di động VinaPhone và MobiFone được tính bằng cước di động hiện hành + cước dịch vụ (545đ/phút). (Theo Tuổi Trẻ)

n Giá cước viễn thông được quyết định trên cơ sở giá thành

Nhà nước tôn trọng quyền tự định giá cước và cạnh tranh về giá cước theo quy định của pháp luật của các doanh nghiệp viễn thông, khuyến khích doanh nghiệp nâng cao hiệu quả, giảm giá thành cung cấp dịch vụ, giảm giá cước. Đó là một trong những nội dung của Nghị định số 160 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của Pháp lệnh Bưu chính, Viễn thông về viễn thông mà Thủ tướng vừa ký ban hành.

Cũng theo Nghị định 160, giá cước viễn thông được xác định trên cơ sở giá thành sản xuất sản phẩm dịch vụ, quan hệ cung cầu trên thị trường. Thủ tướng Chính phủ sẽ chỉ quy định giá cước các dịch vụ viễn thông quan trọng tác động đến nhiều ngành và đến phát triển kinh tế-xã hội.

Bộ Bưu chính-Viễn thông có thẩm quyền quyết định đối với ba loại giá cước gồm: dịch vụ viễn thông công ích; dịch vụ có ảnh hưởng đến thị trường viễn thông, áp dụng đối với người sử dụng của doanh nghiệp viễn thông có thị phần khống chế; cước kết nối giữa các doanh nghiệp viễn thông. Các dịch vụ còn lại, các doanh nghiệp được phép quy định cụ thể. (Theo Tiền Phong) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,