221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
515242
Bà Rịa-Vũng Tàu: Ứng dụng CNTT quản lý hành chính
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Điểm tin CNTT-Viễn thông 22/9/2004
Bà Rịa-Vũng Tàu: Ứng dụng CNTT quản lý hành chính
,

Theo dự án "Tin học hóa quản lý hành chính nhà nước", đến hết năm 2005, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ cơ bản đưa vào sử dụng hệ thống tin học quản lý ở các huyện, thị, thành phố.

n Chính thức đưa website Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam vào hoạt động

 

Soạn: AM 146598 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Từ tháng 10/2004, website của Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (http://www.vietfores.org) sẽ đi vào hoạt động, tạo điều kiện cho mọi thành phần kinh tế liên quan đến lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, chế biến gỗ và lâm sản ngoài gỗ, tra cứu thông tin, thị trường, giá cả nguyên liệu, sản phẩm, chính sách đầu tư lâm sản... trong và ngoài nước.

 

Ngoài các trang giới thiệu chung về Hiệp hội, các quyết định, chính sách phát triển rừng, lâm sản, website này còn giới thiệu các lĩnh vực hoạt động, sản phẩm, nguồn cung cầu nguyên liệu chế biến của các đơn vị thành viên tham gia Hiệp hội. Các doanh nghiệp gỗ có thể cập nhật thông tin, tiếp cận trực tiếp với các đối tác, các doanh nghiệp khác để tìm tiếng nói chung trong việc hợp tác, đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu, nhập nguyên liệu tập trung, quảng bá sản phẩm và phát huy nội lực trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. (Theo Econet) 

n Tuần lễ Tin học Việt Nam lần XIII

Tuần lễ Tin học năm nay sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 19/10 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, do Hội Tin học Việt Nam phối hợp với Hội Điện tử-Tin học Hà Nội tổ chức.

Các hoạt động chính: Triển lãm công nghệ thông tin-truyền thông (CNTT-TT), hội thảo và diễn đàn CNTT-TT năm 2004. Một nội dung đặc biệt là giải thưởng Cúp Vàng CNTT-TT nhằm tôn vinh và khuyến khích các sản phẩm, cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển CNTT-TT Việt Nam.

Bảy lĩnh vực được bình chọn và trao cúp: giải pháp, sản phẩm cấp ngành ứng dụng có hiệu quả nhất; máy tính thương hiệu Việt Nam xuất sắc nhất; phần mềm đóng gói-phần mềm thương phẩm xuất sắc nhất; phần mềm xuất khẩu và gia công phần mềm xuất khẩu xuất sắc nhất; báo điện tử và trang thông tin điện tử xuất sắc nhất; sản phẩm thương mại điện tử xuất sắc nhất; gian triển lãm ấn tượng nhất.

 

Diễn ra cùng thời gian với Diễn đàn hợp tác Á-Âu, Tuần lễ này sẽ là dịp để các doanh nghiệp, đơn vị CNTT-TT Việt Nam giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của mình, góp phần

khẳng định vị thế của ngành CNTT-TT Việt Nam. (Theo Hà Nội Mới)

 

n Bà Rịa-Vũng Tàu: Áp dụng hệ thống tin học vào quản lý hành chính


Soạn: AM 146608 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo dự án "Tin học hóa quản lý hành chính nhà nước", đến hết năm 2005, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ cơ bản đưa vào sử dụng hệ thống tin học quản lý ở các huyện, thị, thành phố.

 

Tỉnh thống nhất thiết kế kỹ thuật, giúp các huyện, thị, thành phố xây dựng và hoàn thiện hạ tầng CNTT; xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu phục vụ công tác. Mạng máy tính kết nối giữa các huyện, thị, thành phố của tỉnh có hai máy chủ, liên kết với trung tâm dữ liệu và sau này sẽ được kết nối với Văn phòng Chính phủ.
 

Theo dự tính, đến ngày 30/10/2004, các huyện, thị, thành phố ở Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ hoàn thành giai đoạn đầu của dự án và đầu năm 2005 sẽ bắt đầu xây dựng mạng.

 

Hiện nay, tỉnh đã mở các lớp đào tạo cán bộ kỹ thuật quản lý và lớp hướng dẫn sử dụng mạng cho các huyện, thị, thành phố. (Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,