221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
537486
Khai trương Trang thông tin điện tử Thống kê
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khai trương Trang thông tin điện tử Thống kê
,

(VietNamNet) - Sau một thời gian thử nghiệm trong mạng thông tin diện rộng của ngành thống kê, ngày 26/10, Trang thông tin điện tử Thống kê đã chính thức ra mắt tại địa chỉ: www.gso.gov.vn.

Soạn: AM 179883 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lễ khai trương Trang thông tin điện tử Thống kê.

Trang tin điện tử Gso.gov.vn cung cấp toàn bộ các thông tin thống kê đã công bố từ các đơn vị thuộc Tổng cục và các Cục Thống kê 64 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các nội dung: thông tin về tình hình kinh tế-xã hội tháng, quý, năm. Số liệu thống kê qua các năm, các cuộc điều tra, tổng điều tra do Tổng cục Thống kê và các Bộ, ngành tiến hành. Hệ thống các cơ sở dữ liệu thống kê về kinh tế - xã hội, cơ sở dữ liệu các cuộc điều tra sẽ được xây dựng trong thời gian tới, cùng các văn bản luật và dưới luật của ngành thống kê.

Ông Nguyễn Bá Khoáng - giám đốc Trung tâm Tư liệu Thống kê, đơn  vị chủ trì xây dựng, biên tập, cập nhật nội dung và quản lý Trang thông tin điện tử Thống kê, cho biết: ''Nguồn thông tin của website được cập nhật từ các thông tin thống kê đã công bố của các Vụ nghiệp vụ và của 64 Cục Thống kê các tỉnh, thành phố, các cơ quan thông tấn chính thức của Nhà nước. Đến nay, website đã có 21 chương, 40 mục và gần 5.000 trang thông tin được cập nhật bằng hai thứ tiếng Việt và phiên bản tiếng Anh''.

Soạn: AM 179885 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

 

Các số liệu thống kê hàng năm được cập nhật theo dãy số thời gian gồm các phần: Đơn vị hành chính, đất đai, khí hậu; Dân số và lao động; Tài khoản quốc gia; Nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản; Công nghiệp; Đầu tư và xây dựng; Thương mại và giá cả; Vận tải và bưu điện; Giáo dục, y tế, văn hoá và đời sống và thống kê nước ngoài.

Ngoài ra, trang tin điện tử của Tổng cục Thống kê còn đăng tải các chuyên mục khác như: các chuyên đề phân tích ngắn hạn và dài hạn về tình hình kinh tế-xã hội, ứng dụng tin học trong lĩnh vực thống kê, phần mềm hỗ trợ cho công tác thống kê. Trong thời gian tới, trang thông tin điện tử Thống kê sẽ cung cấp nội dung các Metadata của Việt Nam tham gia hệ thống phổ biến số liệu chung của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và liên kết với trang web Hệ thống phổ biến số liệu chung của tổ chức IMF cũng như các trang web khác.

Trang thông tin điện tử Thống kê được thiết kế và xây dựng bởi Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC.

  • Yến Thanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,