221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
538660
Cầu nối Bưu điện-khách hàng từ mạng điện thoại
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bưu chính uỷ thác:
Cầu nối Bưu điện-khách hàng từ mạng điện thoại
,

(VietNamNet) - Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ Bưu chính uỷ thác mà không thể đến được các bưu cục Bưu điện, chỉ cần một cuộc điện thoại gọi tới bưu cục cung cấp dịch vụ là khách hàng đã có thể thoả mãn yêu cầu.

Soạn: AM 182473 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Khai thác bưu phẩm, bưu kiện dịch vụ Bưu chính uỷ thác. (Ảnh: TN)

Dịch vụ Bưu chính uỷ thác chính thức được triển khai từ những năm 1996, 1997 trên toàn Bưu chính Việt Nam. Ưu thế của bưu chính ủy thác chính là chăm sóc khách hàng ngay tại gia. Đặc biệt, nếu khách hàng đang gặp khó khăn khi cần chuyển các lô hàng có khối lượng lớn, số lượng nhiều mà các dịch vụ bưu chính khác như EMS, phát trong ngày bị mắc bởi khối lượng chấp nhận hay phải gửi tới rất nhiều địa chỉ trong cả nước mà không có nhiều thời gian, hoặc không thể đến gửi tại các bưu cục, chỉ cần quay số điện thoại và thoả thuận hoặc uỷ quyền cho Bưu điện thực hiện một phần hay toàn bộ việc nhận, chuyển phát vật phẩm, hàng hoá với các yêu cầu về địa điểm, phương tiện vận chuyển, thời gian giao nhận và các yêu cầu đặc biệt khác.

Tuy nhiên, do khách hàng sử dụng dịch vụ chủ yếu vận chuyển hàng với những khối lượng lớn nên hiện nay, các đầu chấp nhận dịch vụ thường ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Các tỉnh, thành còn lại chủ yếu là đầu chuyển phát dịch vụ.

Dịch vụ rất phù hợp với những khách hàng là doanh nhân, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, thương mại cần phải vận chuyển hàng hoá đến tay người tiêu dùng vừa đảm bảo  tốn ít thời gian nhất nhưng cũng tiết kiệm chi phí nhất, bên cạnh đó góp phần không nhỏ trong việc tăng khả năng cạnh tranh trên thương trường.

Soạn: AM 182475 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Xe bưu điện dành chở các bưu phẩm, bưu kiên của dịch vụ. (Ảnh: TN).

Cũng chính bởi sự tin tưởng, uỷ thác vào việc sử dụng dịch vụ của khách hàng cho nhà cung cấp nên hơn về chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố then chốt mang lại uy tín cho dịch vụ. Tại Trung tâm Bưu chính liên tỉnh và quốc tế khu vực I (VPS1), đơn vị đầu mối trong mạng lưới Bưu chính Việt Nam tại khu vực phía Bắc, trực tiếp chấp nhận, khai thác, vận chuyển bưu gửi của các dịch vụ bưu chính nói chung và bưu chính uỷ thác nói riêng. Hàng ngày, có rất đông khách hàng sử dụng dịch vụ nhưng trong những năm qua, dịch vụ hầu như không xảy ra mất mát hư hỏng, chất lượng dịch vụ luôn đảm bảo tốt nhất từ khi nhận chuyển đến khi tới tay khách hàng.

Hiện dịch vụ Bưu chính uỷ thác có hai hình thức vận chuyển là vận chuyển bằng đường bộ, tận dụng tối đa những trang thiết bị vận tải của doanh nghiệp vừa đảm bảo an toàn và hình thức thứ hai là vận chuyển bằng đường hàng không.

Trong lộ trình xây dựng mạng lưới tin học nhằm tối ưu hoá hơn nữa chất lượng các dịch vụ Bưu chính, dịch vụ Bưu chính uỷ thác cũng là một trong số những dịch vụ được xây dựng hệ thống thông tin định vị trên toàn mạng lưới. Khi đó, chất lượng dịch vụ đã tốt sẽ tốt hơn, góp phần không nhỏ trong việc tăng doanh thu các dịch vụ Bưu chính Việt Nam. 

Số điện thoại của Bưu cục chấp nhận dịch vụ Bưu chính uỷ thác

 Miền Bắc:

- Chi nhánh Bưu chính uỷ thác (Bưu cục Thăng Long) đường Phạm Hùng - Mỹ Đình - Từ Liêm - Hà Nội: (04) 7681817.

- Bưu cục đường Lê Duẩn - Hà Nội: (04) 5112177.

Miền Trung:

- Chi nhánh uỷ thác (tại thành phố Đà Nẵng): (0511) 655568.

Miền Nam:

- Chi nhánh uỷ thác (tại  thành phồ Hồ Chí Minh): (08) 8655512.

Thuỷ Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,