221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
552012
Ngày 31/12: Giải thể Cục BCVT-CNTT các khu vực
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ngày 31/12: Giải thể Cục BCVT-CNTT các khu vực
,
(VietNamNet) - Ngày 2/12,  Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 1277/QĐ-TTg về việc giải thể các Cục Bưu chính Viễn thông-Công nghệ thông tin (BCVT - CNTT) khu vực, trực thuộc Bộ BCVT.

Soạn: AM 213512 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Việc chuyển giao nhiệm vụ, quyền hạn các Cục BCVT-CNTT sẽ góp phần kiện toàn bộ máy quản lý lĩnh vực này.

Theo đó, Cục BCVT-CNTT các khu vực I, II, III sẽ chính thức giải thể vào ngày 31/12/2004. Trong năm nay, với sự ra đời của Sở BCVT tại các tỉnh, thành, một phần nhiệm vụ, chức năng của ba đơn vị này sẽ được chuyển giao sang các Sở địa phương.

Được biết, từ ngày 11/11/2002, Chính phủ đã ban hành Nghị định 90/2002/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ BCVT. Trên cơ sở đó, bộ trưởng Bộ BCVT quyết định thành lập các cơ quan, đơn vị trực thuộc, trong đó có Cục BCVT-CNTT các khu vực.

Đây là các cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử, Internet, truyền phát sóng, tần số vô tuyến điện và cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia.

Trước đây, nhiệm vụ chủ yếu của Cục BCVT-CNTT là: Xây dựng, hướng dẫn, tổ chức thực hiện pháp luật về BCVT-CNTT. Quản lý cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia. Thanh tra, kiểm tra thực hiện pháp luật về BCVT-CNTT. Đảm bảo an ninh thông tin, an toàn mạng lưới BCVT-CNTT trong khu vực. Cấp các loại giấy phép trong hoạt động BCVT-CNTT. Thu, quản lý và sử dụng các loại phí, lệ phí về BCVT-CNTT.
 
Theo Quyết định 1277 của Chính phủ, Bộ BCVT có trách nhiệm điều chuyển nhiệm vụ, quyền hạn của các Cục về các đơn vị trực thuộc Bộ cho phù hợp theo thẩm quyền và quy định của pháp luật, đồng thời báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện vào trước ngày 30/1/2005.
  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,