221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
552376
Phổ biến các Nghị định BCVT-CNTT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Phổ biến các Nghị định BCVT-CNTT
,

(VietNamNet) - Hôm nay (7/12), tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị phổ biến các Nghị định của Chính phủ về bưu chính viễn thông (BCVT), hội nhập kinh tế quốc tế trong BCVT và công nghệ thông tin (CNTT).

Soạn: AM 214305 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thứ trưởng Trần Ngọc Bình phát biểu khai mạc hội nghị.

Đây là hội nghị triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về BCVT, CNTT đếm năm 2007, tập huấn cho cán bộ trong ngành và lãnh đạo UBND các tỉnh, thành trên cả nước. Hội nghị sẽ giới thiệu Nghị định 157 (quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh BCVT về bưu chính), Nghị định 160 về viễn thông và Nghị định 142 quy định xử phạt vi phạm hành chính về BCVT và tần số vô tuyến điện.

Phát biểu tại hội nghị, thứ trưởng Bộ BCVT Trần Ngọc Bình cho biết: ''Việc ban hành Pháp lệnh BCVT có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo ra hành lang pháp lý tương đối hoàn chỉnh hơn, cụ thể hóa được các chính sách lớn của Đảng, Nhà nước đối với lĩnh vực BCVT trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế''.

Việc triển khai Pháp lệnh BCVT nhằm giải quyết các vấn đề lớn: Phát huy nội lực, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Pháp lệnh đã mở rộng việc cho phép các thành phần kinh tế tham gia cung cấp các dịch vụ BCVT, bên cạnh việc Nhà nước còn tiếp tục nắm giữ một số khâu thiết yếu. Nhanh chóng phổ cập dịch vụ BCVT và thực hiện nghĩa vụ công ích; tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tạo quyền chủ động cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,