221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
576930
Tết Ất Dậu: Chuyển tiền Bưu điện "được mùa"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tết Ất Dậu: Chuyển tiền Bưu điện 'được mùa'
,

(VietNamNet) - Nhờ ứng dụng tin học trong việc khai thác, thực hiện các giao dịch của khách hàng, nên mặc dù lưu lượng dịch vụ tăng cao hơn nhiều so với ngày thường, nhưng trong những ngày Tết Ất Dậu vừa qua, dịch vụ chuyển tiền đã đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng tốt.

Soạn: AM 272871 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Giao dịch chuyển tiền tại bưu cục Bưu điện. (ảnh: Hải Yến).

Theo thống kê, trong những ngày giáp Tết Ất Dậu, nhu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền tăng mạnh, đặc biệt đối với dịch vụ chuyển tiền nhanh và chuyển tiền quốc tế. Sản lượng bình quân một ngày của mạng lưới chuyển tiền phía Nam khoảng từ 15.000 - 16.000 phiếu, tăng 166% so với ngày bình thường; của mạng phía Bắc khoảng từ 3.000 - 4.000 phiếu, tăng 153% so với ngày bình thường. Riêng thành phố Hà Nội sản lượng phát hành bình quân khoảng từ 1.000 - 1.500 phiếu một ngày, tăng 220% so với ngày bình thường.

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế cũng có lưu lượng tăng đáng kể trong những ngày giáp Tết, sản lượng bình quân một ngày khoảng từ 350 - 400 phiếu, tăng 270% so với ngày bình thường. Riêng sản lượng của các phiếu chuyển tiền MoneyGram trong những ngày giáp Tết khoảng từ 150 - 70 phiếu, tăng 260% so với ngày bình thường.

Dịch vụ Thư chuyển tiền, Điện chuyển tiền cũng có sản lượng dịch vụ tháng 01/2005 (tháng giáp Tết) tăng cao so với sản lượng bình quân hàng tháng. Sản lượng phát hành tháng 01/2005 là 540.000 phiếu, tăng 20% so với sản lượng bình quân tháng của năm 2004. Trung tâm Chuyển tiền đã thực hiện tốt công tác đối soát, đảm bảo thời gian theo yêu cầu.

Tại các ghisê của Trung tâm Chuyển tiền Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) trong những ngày giáp Tết vừa qua, nhu cầu rút của khách hàng cũng tăng mạnh. Lưu lượng phát hành bình quân một ngày khoảng 100 - 120 phiếu, tăng 88% so với ngày bình thường. Lưu lượng trả bình quân một ngày khoảng 60 - 70 phiếu, tăng 148% so với ngày bình thường.

Tuy lưu lượng lớn song mạng Chuyển tiền nhanh kết nối giữa Trung tâm Chuyển tiền với 64 Bưu điện tỉnh, thành hoạt động ổn định, đảm bảo lưu chuyển thông tin của dịch vụ. Trước Tết Nguyên đán, Trung tâm chuyển tiền đã phối hợp với một số Bưu điện tỉnh, thành phố nâng cấp và cài đặt chương trình nối mạng tin học  cho dịch vụ chuyển tiền nhanh để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Việc quản lý chất lượng chuyển tiền nhanh được theo dõi chặt chẽ qua hệ thống đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất.

Với những nỗ lực của nhà cung cấp dịch vụ, theo đánh giá của đông đảo khách hàng, cùng với các dịch vụ bưu chính khác, chuyển tiền là dịch vụ đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết vừa qua với chất lượng cao. Tuy vậy, sang năm mới 2005, không chỉ những người kinh doanh dịch vụ chuyển tiền mong muốn mà rất nhiều khách hàng vẫn đang chờ đợi những thay đổi tích cực hơn nữa để dịch vụ này trở nên gắn bó với đông đảo nhân dân.

Được biết, hiện VNPT cũng đang nghiên cứu để sớm triển khai phục vụ khách hàng thêm một dịch vụ mới nữa đó là dịch vụ chuyển tiền siêu nhanh. Đã có dịch vụ chuyển tiền nhanh, nhưng với "siêu nhanh", mong muốn của người cung cấp dịch vụ là sẽ có thêm nhiều tiện ích hơn nữa từ dịch vụ để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

  • Thuỷ Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,