221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
583096
Tiết kiệm Bưu điện sẽ dùng "ví điện tử"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tiết kiệm Bưu điện sẽ dùng 'ví điện tử'
,

(VietNamNet) - Đây là một trong số những dịch vụ dự kiến sẽ được công ty Dịch vụ tiết kiệm Bưu điện (VPSC) triển khai trong năm 2005 nhằm tăng thêm những tiện ích mới cho khách hàng.

Soạn: AM 288157 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Khách hàng tiết kiệm Bưu điện sắp được sử dụng dịch vụ ví điện tử. (ảnh: Phùng Tuấn).

Trong kế hoạch phát triển dịch vụ của mình, năm 2005, VPSC dự kiến sẽ có thể chuyển giao cho Quỹ hỗ trợ phát triển 2.800 tỷ đồng. Để đạt được mức kế hoạch phát triển này, nhằm thu hút khách hàng hơn nữa, trong năm 2005, tiết kiệm Bưu điện sẽ đưa vào khai thác thêm các dịch vụ tiết kiệm Bưu điện thông qua mạng điện thoại như: Dịch vụ nhờ thu tiền điện thoại; Dịch vụ chuyển khoản qua điện thoại (dịch vụ thực hiện giao dịch thanh toán qua bàn phím điện thoại, cho phép khách hàng sử dụng sau khi đã đăng ký sử dụng dịch vụ tại Bưu cục Bưu điện).

Đặc biệt, nếu không có gì thay đổi, trong quý II tới, dịch vụ thẻ tiết kiệm Bưu điện với hai chức năng tiện ích dự kiến cũng sẽ được VPSC triển khai. Thẻ tiết kiệm cá nhân sẽ được dùng thay thế cho sổ tài khoản tiết kiệm cá nhân hiện đang được sử dụng. Như vậy, khi có nhu cầu thực hiện các giao dịch về tài khoản tiết kiệm cá nhân, khách hàng chỉ cần xuất trình thẻ và gõ mật khẩu của tài khoản tiết kiệm cá nhân.

Chức năng thứ hai của thẻ tiết kiệm cá nhân là sử dụng như một chiếc ví điện tử. Thẻ là tài khoản tiền gửi thanh toán được mở kèm theo tài khoản tiết kiệm cá nhân. Tài khoản này có lợi thế là không bắt buộc phải có số dư tối thiểu, tuy nhiên khách hàng sẽ không được hưởng lãi suất. Thẻ đại diện cho tài khoản được xem như ví tiền tự động của khách hàng.

Năm 2004, các dịch vụ tiết kiệm Bưu điện đã đem về cho công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện (VPSC) doanh thu 425 tỷ đồng. Lượng vốn thu ròng của VPSC được đánh giá là cao nhất từ trước đến nay với 1.130 tỷ đồng, cao gấp 2 lần so với năm 2003. Cũng trong năm 2004, số tiền chuyển giao cho quỹ hỗ trợ phát triển của VPSC đạt 2.500 tỷ đồng.

Được biết, trong quý I năm 2005,  3.935 sổ Tiết kiệm Bưu điện kỳ hạn 3 tháng với tổng số tiền lên tới gần 20 tỷ đồng sẽ là món quà dành cho các đối tượng chính sách xã hội trong Ngành Bưu điện. Chủ trương này là của Bộ Bưu chính Viễn thông, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông VN và Công đoàn Bưu điện Việt Nam về thay hình thức trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng chính sách bằng trợ cấp một lần. Đây là việc làm phù hợp với chủ trương chính sách xã hội hoá công tác đền ơn đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước, đáp ứng yêu cầu đổi mới tổ chức quản lý, sản xuất kinh doanh của Ngành Bưu điện.

  • Thuỷ Nguyên

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,