221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
587394
VNPT sẽ tích hợp dịch vụ tài chính Bưu chính
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nối mạng tin học:
VNPT sẽ tích hợp dịch vụ tài chính Bưu chính
,

(VietNamNet) - Theo các chuyên gia kinh tế tài chính ngân hàng, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) có đủ điều kiện phát triển các dịch vụ tài chính như ngân hàng nhờ lợi thế mạng lưới mạng lưới, quầy giao dịch, hệ thống an toàn... và đặc biệt là việc ứng dụng tin học ngày càng mạnh mẽ.

Hiện nay, VNPT đang là chủ dịch vụ của hai dịch vụ tài chính Bưu chính là tiết kiệm Bưu điện và chuyển tiền.

Soạn: AM 299607 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Sắp tới, dịch vụ tiết kiệm Bưu điện sẽ được tích hợp với chuyển tiền. (ảnh: TN)

Từ ngày 1/1/2005, hai dịch vụ tài chính Bưu chính là Chuyển tiền và Tiết kiệm Bưu điện đã cùng thống nhất chịu sự quản lý, cung cấp của công ty Dịch vụ Tỉết kiệm Bưu điện (VPSC) thuộc VNPT. Với dịch vụ chuyển tiền, hiện nay mạng lưới của VNPT lên đến 4.350 bưu cục với số lượng tiền luân chuyển trên mạng lưới rất lớn. Đặc biệt, loại hình dịch vụ chuyển tiền nhanh đã sử dụng phần mềm tin học phát huy hiệu quả, thời gian thực hiện một giao dịch và chất lượng, độ an toàn đã từng bước được khách hàng chấp nhận.

Tiết kiệm Bưu điện cũng đã phát triển được 812 bưu cục trong đó có 186 bưu cục nối mạng tin học (bưu cục online). Hoạt động tiết kiệm cung cấp tại các bưu cục online nhờ tin học hóa toàn bộ nên từ các khâu phát hành sổ thẻ, tính lãi suất... đến việc triển khai thêm các dịch vụ gia tăng tiện ích phục vụ khách hàng được đánh giá ngày càng phong phú, hẫp dẫn.

Trong thời gian tới, để quản lý, khai thác và tăng hiệu quả hoạt động của các dịch vụ tài chính Bưu chính, VPSC sẽ tích hợp hai dịch vụ lại theo một quy trình, một chương trình tin học trên máy tính nhằm giảm thiểu khả năng sai sót trong việc cung cấp và quản lý các dịch vụ tại bưu cục. Điều này cũng sẽ góp phần chuẩn hóa được các bước trong giao dịch, thuận tiện và tạo điều kiện cho người sử dụng.

Cũng nhờ mạng tin học, một số dịch vụ tài chính bưu chính mới có nối mạng tin học dự kiến sẽ được VPSC triển khai thử nghiệm tới khách hàng đó là dịch vụ telepayment (thực hiện một số dịch vụ tiết kiệm Bưu điện thông qua mạng điện thoại); dịch vụ thẻ VPSC... Để những kế hoạch trên thành công, năm 2005, VPSC sẽ mở rộng mạng online tiết kiệm Bưu điện lên 200 điểm. Ngoài ra, các giao dịch dự kiến sẽ được tiến hành đảm bảo an ninh thông tin qua kênh phân phối mới là Telephone và mạng nhắn tin SMS.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,