221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
614912
VNPT tham gia phòng chống lụt bão
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VNPT tham gia phòng chống lụt bão
,

(VietNamNet) - Mới đây, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã ra Chỉ thị số 07/2005/CT-PCLB về công tác phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2005.

Mạng viễn thông là phương tiện liên lạc hữu hiệu phòng chống lụt bão.

Theo đó, Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch và phương án phòng, chống lụt, bão (PCLB) cụ thể với phương châm “4 tại chỗ”: “Chủ động phòng tránh - Đối phó kịp thời - Khắc phục hiệu quả”.  Các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc tổng kiểm tra mạng lưới, trang thiết bị, phương tiện, nhà trạm trước mùa bão, lụt, đặc biệt chú ý kiểm tra các hệ thống thiết bị chống sét, hệ thống dây đất, chằng chống, gia cố các đường cột bê tông treo cáp, đẩy mạnh việc ngầm hoá cáp nội hạt, kiểm tra hệ thống cột cao anten, phiđơ, bảo dưỡng, kiểm tra hệ thống nguồn... để phát hiện các tồn tại và kịp thời sửa chữa khắc phục.

Tổng công ty cũng lưu ý các đơn vị thuộc các vùng trọng điểm phân chậm lũ Bắc Bộ, các tỉnh khu vực miền Trung cần đề phòng bão, lũ với cường độ lớn, dài ngày. Các tỉnh trong năm 2004 bị thiệt hại nặng do sét phải tập trung triển khai các giải pháp phòng chống sét. Các đơn vị cần lập phương án PCLB, GNTT sát với nhiệm vụ từng đơn vị và đặc điểm khí hậu thời tiết tại từng địa phương. Đối với các đơn vị tại vùng sâu, vùng xa, vùng thường xuyên bị ngập lụt, vùng phân lũ, chậm lũ phải có thêm phương án dự trữ lương thực và các nhu yếu phẩm, thuốc men cần thiết đủ sử dụng ít nhất trong 10 ngày.

Đặc biệt, các đơn vị thuộc khu vực miền núi cần xây dựng phương án chi tiết đảm bảo thông tin phục vụ công tác chỉ đạo phòng chống lũ quét. Các bưu điện tỉnh, thành phố chủ động liên hệ với Ban Chỉ huy PCLB tại các địa phương, các cấp, ngành có liên quan để nắm bắt nhu cầu và tổ chức kịp thời yêu cầu thông tin phục vụ các trọng điểm PCLB như công trình thuỷ điện, trạm khí tượng – thuỷ văn, hồ đập chứa nước, các điểm phân lũ, chậm lũ ở Bắc Bộ...Các Cụm trưởng PCLB chủ trì phân công nhiệm vụ cho các đơn vị trong Cụm đồng thời có trách nhiệm quản lý và lập kế hoạch sử dụng, ứng cứu đối với các thiết bị dự phòng ứng cứu thông tin.

Ngoài việc triển khai phương án PCLB, GNTT, các Công ty VTN, VTI, GPC, VMS và VPS cũng đồng thời chủ động phối hợp với các bưu điện tỉnh, thành phố tập dượt phương án chung trên địa bàn về PCLB và ứng cứu thông tin khi có tình huống xảy ra.

GPC và VMS hoàn thành việc lắp đặt các trạm BTS phục vụ PCLB tại các vùng trọng điểm, phấn đấu đến cuối 2005, phủ sóng di động ở 100% huyện và khu vực trọng điểm bão lụt. Các đơn vị Viteco, Kasati, TST, VTC, CT-IN lập phương án, tổ chức lực lượng và chuẩn bị thiết bị dự phòng, sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,