221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
636046
Đã có 43 điểm Modern i-Café trên cả nước!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đã có 43 điểm Modern i-Café trên cả nước!
,

(VietNamNet) - Sau 1 tháng triển khai, mô hình Modern i-Café của VASC và Intel VN đã lan rộng tới 43 điểm dịch vụ tại 13 tỉnh, thành trong cả nước, bao gồm: TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, An Giang, Huế, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng, Lào Cai, Thái Bình, Kiên Giang, Nam Định, và Đồng Nai.

Theo các nhà tổ chức, các điểm dịch vụ tham gia chương trình Internet Café hiện đại có đầy đủ các điều kiện: sử dụng công nghệ mới của Intel trên máy trạm và máy chủ, có kết nối băng thông rộng của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông VN (VNPT), được ưu tiên cung cấp trò chơi trực tuyến (game online) cùng các dịch vụ gia tăng giá trị của VASC và đảm bảo các điều kiện về không gian, về thiết bị bàn ghế.

Modern iCafe tại I-Space Nguyễn Hoàng, TP Hồ Chí Minh

Đặc biệt, hiện tại, từ mô hình này, các phòng dịch vụ Internet hiện đại kiểu mẫu vào bậc nhất Việt Nam đã được hình thành: i-Space của Nguyễn Hoàng, i-Game của Việt Tin, Không Gian Ảo của Hoàn Long tại TP. HCM. Mỗi điểm đều có ít nhất 50 máy cấu hình hiện đại nhất phục vụ cho các game thủ. Dự kiến, trong quý II này, Intel và VASC cũng sẽ tiếp tục triển khai thêm 2 phòng dịch vụ Internet hiện đại kiểu mẫu tại Hà Nội.

Được biết, để thiết lập chương trình Modern i-Café, các điểm dịch vụ (Internet, Game) chỉ cần mua một gói tối thiểu là 10 máy tính tại các đại lý chính thức của Intel trên toàn quốc. Theo đó, Intel cũng sẽ đưa ra các gói giải pháp khác nhau cho các phòng Internet Café hoặc dịch vụ game online: từ các giải pháp trên nền tảng cơ bản với chipset 845/865 đến các giải pháp cao cấp dùng chipset 915 - công nghệ mới nhất.

Theo ông Phạm An Dương - Giám đốc kênh đại lý Intel Việt Nam, mục đích của chương trình này là đưa ra một mô hình Internet Café hiện đại, dựa trên nền tảng công nghệ mới nhất, với kết nối băng thông rộng, giúp cho các bạn trẻ có điều kiện tốt nhất để tiếp cận với kho tàng kiến thức khổng lồ này. "Hiện tại, nhu cầu mở rộng các điểm dịch vụ rất lớn vì ngày càng có nhiều dịch vụ phát triển mạnh mẽ trên nền băng thông rộng như Gaming Online, Learning Online, điện thọai và truyền hình qua Internet.... Nên chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các điểm dịch vụ mới hoặc các nơi có nhu cầu!''.

Hiện nay, người sử dụng dịch vụ đang quan tâm nhiều nhất tới các vấn đề như: hỗ trợ lắp đặt đường truyền miễn phí, và sử dụng dịch vụ hỗ trợ thu hút khách hàng như game online. VASC và Intel hiện cũng đang gấp rút triển khai các giải thi đấu game trong quý II.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,