221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
654448
Đội Green Bamboo sẽ tham dự Imagine Cup 2005
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đội Green Bamboo sẽ tham dự Imagine Cup 2005
,

(VietnamNet) - Thắng trong cuộc tranh tài Imagine Cup 2005 tại VN, đội Green Bamboo sẽ mang sản phẩm iMS.NET sang Nhật Bản, tham dự giải Imagine Cup 2005 từ 27/7 đến 2/8 tới.

Imagine Cup là một cuộc thi về công nghệ do tập đoàn Microsoft tổ chức, được tổ chức mỗi năm một lần. Cuộc thi đầu tiên năm 2003 tổ chức tại Mỹ với giải nhất thuộc về một sinh viên gốc Việt Nam. Imagine Cup 2004, đội tuyển Việt Nam với sinh viên Phạm Hữu Ngôn cũng đã giành giải 5 về đồ họa.

Đội Green Bamboo với 4 thành viên nhận giải nhất trong vòng đấu loại Imagine Cup tại Việt Nam. (Ảnh: Ng,T)

Nét mới của Imagine Cup năm 2005 là đã mở rộng đối tượng dự thi đến các học sinh trung học chứ không chỉ dành cho sinh viên đại học như trước. Chín hạng mục thi dành cho Sinh viên bao gồm: Algorithm; Information Technology; Office Designer; Rendering; Short Film; Software Design; Technology Business Plan; Visual Gaming; Web Development và ba hạng mục cho học sinh trung học: Information Technology; Web Development và Visual Gaming.

Bốn thành viên của đội Green Bamboo bao gồm: Nguyễn Như Quỳnh (Trường ĐH Northumbria University – Newcalste – Anh), Dương Khánh Chương (Trường ĐH Công nghệ – Hà Nội), Đinh Lê Tuấn Anh (Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội), Nguyễn Ngọc Quỳnh (Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội). Sản phẩm iMS.NET có nhiệm vụ chính là giải quyết bài toán hỗ trợ nhận dạng, giám sát qua camera sử dụng Pocket PC và Web service, phù hợp với tiêu chí “Xóa bỏ các rào cản vật lý, cảm xúc, trí tuệ để mọi người có thể liên kết với nhau trong một thế giới cởi mở", Trưởng đại diện Microsoft Việt Nam, ông Christophe Desriac nhận xét.

Ông Desriac cũng bày tỏ tin tưởng vào đội tuyển Imagine Cup của VN năm nay sẽ mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo và thành công tại cuộc thi này.

Huyền Chi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,