221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
664292
Khởi động chương trình phổ cập tin học hè 2005
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khởi động chương trình phổ cập tin học hè 2005
,

(VietNamNet) - Hoạt động tình nguyện phổ cập tin học mùa hè 2005 đã có những khởi động đầu tiên vào tối qua tại Hà Nội bằng cuộc giao lưu "Thanh niên tình nguyện 2005 và máy tính Thánh Gióng".

Đây là chương trình do Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Trung ương Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Hiệp hội các doanh nghiệp trẻ Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) đồng tổ chức. Một trong những hoạt động nối tiếp lễ phát động Chương trình thanh niên, sinh viên, học sinh tình nguyện hè 2005 diễn ra vào cuối tháng năm vừa qua.

Soạn: AM 443879 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Paul Otellini - Chủ tịch tập đoàn toàn cầu Intel (giữa) trao tặng máy tính cho các sinh viên tình nguyện. (ảnh: TN).

Xác định CNTT, máy tính và Internet đang tạo ra những chuyển biến to lớn trong xã hội, đặc biệt là thanh niên, tạo ra cơ hội lập nghiệp và tiếp cận tri thức nhân loại cho thanh niên, hoạt động tình nguyện phổ cập tin học đã là 1 trong số 7 lĩnh vực trọng tâm của phong trào thanh niên, sinh viên tình nguyện trong cả nước của mùa hè 2005 với mục tiêu: Thanh niên Việt Nam phải làm chủ CNTT và phải biết sử dụng máy tính, khai thác Internet.

Phát biểu trong buổi giao lưu, Phó Chủ tịch thường trực Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam Trần Quốc Huy đã kêu gọi tất cả thanh niên, sinh viên nhiệt tình hưởng ứng tham gia chương trình tình nguyện phổ cập tin học hè 2005: Khi các bạn giúp thêm một người biết sử dụng máy tính và Internet là các bạn đã giúp cho sự lan tỏa của tri thức, giúp xây dựng tương lai đất nước. Những hoạt động trên sẽ góp phần sớm hiện thực hóa những nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Đoàn thanh niên cùng các Bộ, Ngành liên quan xây dựng dự án quốc gia "Phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho thanh niên Việt Nam".

Soạn: AM 443887 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Khoảng 3.000 học sinh, sinh viên tình nguyện đã tham dự buổi giao lưu. (ảnh: TN).

Cũng tại đây, hơn 3.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện đã được đón ông Paul Otellini - Chủ tịch tập đoàn toàn cầu Intel tham dự với tư cách khách mời. Trong không khí chào đón tưng bừng tại buổi giao lưu, ông Paul rất vui mừng với những con số phát triển về lĩnh vực CNTT của Việt Nam. Qua sự theo dõi của ông, chỉ trong vòng 4 năm, số lượng máy tính được sử dụng tại Việt Nam đã tăng 350%. Số người sử dụng Internet đã tăng 500% và số người sở hữu điện thoại di động cũng tăng khoảng 10 lần. Ông ước gì các nước khác cũng như chính quốc gia của ông đạt được mức tăng trưởng tương tự.

Trong buổi giao lưu, với mong muốn được cộng tác cùng thanh niên, sinh viên tình nguyện hỗ trợ chiến dịch Mùa hè tình nguyện 2005 và chương trình máy tính Thánh Gióng, ông Paul đã thay mặt tập đoàn Intel tài trợ 25 bộ máy tính cho chương trình.

Thủy Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,