221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
695584
20/9: Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng VT-CNTT ASEAN
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
20/9: Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng VT-CNTT ASEAN
,

(VietNamNet) - Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT khu vực ASEAN lần thứ 5 (ASEAN TELMIN) sẽ lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội, từ 20 - 28/9/2005, với chủ đề: “Thúc đẩy phát triển các dịch vụ và ứng dụng mạng làm việc hiện thực e-ASEAN”.

Soạn: AM 518921 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trực tiếp tham dự gồm có 10 Bộ trưởng phụ trách Viễn thông - CNTT các nước ASEAN và 4 nước đối thoại: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, cùng nhiều quan chức cao cấp của các cơ quan quản lý, hoạch định chính sách, các doanh nghiệp VT, CNTT của khu vực.

Thông tin từ Ban tổ chức Hội nghị cho biết, tại ASEAN TELMIN 5, ngoài những vấn đề thường kỳ về phát triển ICT, các Bộ trưởng sẽ tập trung thảo luận những nội dung, biện pháp để xây dựng môi trường thuận lợi, tăng cường khả năng truy nhập tới các dịch vụ mạng, phát triển các dịch vụ điện tử, tập trung phát triển nguồn nhân lực và tăng cường hợp tác khu vực để thúc đẩy việc thực hiện sáng kiến e-ASEAN, thúc đẩy thương mại và đầu tư cho ICT trong khu vực.

Để chào mừng hội nghị quốc tế này, sự kiện CNTT thường niên của Việt Nam IT Week (Tuần lễ Tin học và Triển lãm CNTTVN) lần thứ 14 sẽ được đồng thời diễn ra từ ngày 26/9 - 3/10 tại Triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Như mọi năm, IT Week vẫn sẽ có các hoạt động khung như: Triển lãm, Hội thảo, Giải cúp vàng CNTT-TT Việt Nam.

Được biết, 14 Bộ trưởng Viễn thông CNTT của ASEAN sẽ đến dự Lễ khai mạc và truyền thông điệp chính thức về kế hoạch "hiện thực hóa e-ASEAN". Điểm kết nối TELMIN 5 với IT Week 14 sẽ diễn ra đêm 29/6, với sự tham gia đông đủ của nhiều quan chức nhà nước, chính phủ, đại diện các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp CNTT trong toàn khu vực ASEAN.

  • Huyền Chi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,