,
221
4682
Cần gì để xây dựng ĐH
cangi
/dhqt/cangi/
692998
"Chúng ta chưa thể tự xây được trường ĐH quốc tế"
1
Article
4681
ĐH đẳng cấp qtế cho VN
dhqt
/dhqt/
,

'Chúng ta chưa thể tự xây được trường ĐH quốc tế'

Cập nhật lúc 09:37, Thứ Năm, 11/08/2005 (GMT+7)
,

Mơ ước có một nền giáo dục nói chung và đào tạo ĐH nói riêng có tiêu chuẩn quốc tế là mơ ước của toàn thể người dân VN vì nó là nền tảng của mọi sự phát triển toàn diện của đất nước. Đây là cuộc tranh luận nên tôi xin phép được phát biểu thẳng thắn: NẾU CHÚNG TA TỰ XD & PHÁT TRIỂN THÌ SẼ KHÔNG BAO GIỜ ĐẠT ĐƯỢC MỤC ĐÍCH. Bài viết của độc giả levason@gmail.com.

Soạn: AM -91825 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đại học Harvard danh tiếng ở Boston

Tôi xin mô tả một cách một cách hình tượng: Khi nền giáo dục của chúng ta mới BIẾT BÒ thì các nước phát triển họ đã BIẾT CHẠY (chúng ta hãy nhìn vào cả một nền giáo dục chứ không thể nhìn vào một vài cá nhân đạt thành tích quốc tế), và cứ như vậy thử hỏi bao giờ chúng ta đuổi kịp?

Như điều kiện nước ta hiện nay để XD một trường ĐH quốc tế chúng ta còn thiếu rất nhiều điều kiện... Nếu bạn nào đã học ĐH và bây giờ có con đi học thì sẽ THẤM THÍA điều đó, thông tin đại chúng cũng nói khá nhiều rồi. Nhưng chúng ta không có cách khắc phục để phát triển, chỉ thiếu: "AI" SẼ LÀ NGƯỜI TIÊN PHONG MỞ CỬA CHO NỀN GIÁO DỤC CỦA CHÚNG TA PHÁT TRIỂN?

Tôi thầm nghĩ nó TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI MỘT CUỘC CÁCH MẠNG TRONG TIỀM THỨC GIÁO DỤC THEO LỐI MÒN CỦA CHÚNG TA. Mà đã là cách mạng thì chúng ta phải CHẤP NHẬN HY SINH... Theo tôi điều trước tiên cần làm (theo mức độ ưu tiên): THAY ĐỔI MÔ HÌNH QUẢN LÝ - MỞ CỬA KÊU GỌI ĐẦU TƯ (ưu tiên ngành nghề có chọn lọc) - ĐÀO TẠO.

Xin chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả.

Người gửi: LeSon, e-mail: levason@gmail.com

,
,