221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1106182
Nghiên cứu, sản xuất thành công nước đóng chai Giảo cổ lam
1
Article
null
Nghiên cứu, sản xuất thành công nước đóng chai Giảo cổ lam
,

Qua nghiên cứu và đúc kết của GS. Phạm Thanh Kỳ, dược thảo Giảo cổ lam có các chức năng “3 giúp” (giúp ngủ ngon, giúp khỏe mạnh, giúp tiêu hóa), “3 giảm” (giảm mệt, giảm béo, giảm căng thẳng), “3 chống” (chống viêm, chống u, chống lão hóa), “6 tốt” (ăn ngon, nhuận tràng, ngủ được, tăng khả năng làm việc, kéo dài tuổi thanh xuân và mau lại sức).

 

Nước uống đóng chai Giảo cổ lam.
Giảo cổ lam được dùng từ lâu tại Trung Quốc và Nhật Bản với tên gọi Ngũ diệp sâm, cây trường thọ và được ghi trong sách cổ "Nông Chính Toàn Thư Hạch Chú" quyển hạ năm 1639. Ở Việt Nam, Giảo cổ lam lần đầu tiên được phát hiện tại Phan-xi-păng, Lào Cai trên độ cao hơn 3.000m vào năm 1997. Cũng trong năm này, loài dược liệu quý hiếm trên đã trở thành một trong những đề tài nghiên cứu cấp nhà nước (Mã số: KC. 10700303) với trưởng nhóm nghiên cứu là GS.TS Phạm Thanh Kỳ, Chủ nhiệm bộ môn Dược liệu, trường ĐH Dược Hà Nội.


Các đánh giá về khoa học cho thấy, Giảo cổ lam Việt Nam có chất lượng vượt trội với hàm lượng hoạt chất rất cao. Đây là một loài dược liệu quý hiếm, có nhiều lợi ích cho sức khoẻ như chống lão hoá mạnh, làm tăng miễn dịch, giải độc, giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp dễ ngủ và ngủ sâu giấc, giảm béo và rất tốt cho người bị rối loạn chuyển hoá lipid, cao huyết áp, tiểu đường…


Điều đáng nói là, khác với các loại thuốc tân dược, Giảo cổ lam tuy không làm hạ huyết áp, mỡ máu, đường máu nhanh và mạnh bằng thuốc tân dược nhưng lại tác động vào căn nguyên của bệnh, giúp “sửa chữa” tổn thương ở tế bào, do đó duy trì được sự ổn định và bảo vệ các cơ quan khác, giải độc cơ thể mạnh (các thuốc tân dược thường có nhiều tác dụng phụ như làm tăng men gan, liệt cơ...), ổn định sức khỏe.

 

Trên thị trường hiện đã có trà Giảo cổ lam được sản xuất dưới dạng túi lọc song, không phải ai cũng có thể sử dụng được trà. Xuất phát từ thực tế này, Công ty CP Thương mại Dược phẩm Nhật Lệ cùng các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu và sản xuất thành công Nước uống Giảo cổ lam.


Hiện nay, Giảo cổ lam ở Việt Nam được chứng minh là tốt hơn Trung Quốc vì chúng ta đang khai thác ở dạng tự nhiên” - GS.TS Phạm Thanh Kỳ cho biết. Theo kinh nghiệm dân gian của đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam, nơi có dược liệu quý này thì ngay cả khi chưa chế biến thành các sản phẩm chè hay thuốc, cây giảo cổ lam vẫn có khả năng thanh nhiệt. Với các trường hợp sốt cao, cảm nắng, người nóng bức, hay ngộ độc rượu có thể dùng rất tốt.

 

Sản phẩm đã được Cục vệ sinh an toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc (số CNTC: 4567/2008/YT-CNTC) sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 15/9/2008.

  • Lê Chinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,