221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1172586
Thị trường điện máy: chạy đua khuyến mại, giảm giá
1
Article
null
Thị trường điện máy: chạy đua khuyến mại, giảm giá
,

Sau Tết, cũng như nhiều hàng hoá khác, hàng điện máy rơi vào tình trạng đìu hiu, ế ẩm. Nhằm cải thiện tình hình trên, các siêu thị điện máy tại TP.HCM, Hà Nội đang chạy đua chương trình khuyến mãi, giảm giá sôi động và hấp dẫn.

Thị trường điện máy trầm lắng sau Tết

Qua khảo sát, sức mua hàng điện tử, điện lạnh giảm từ 20-30%, mặc dù các loại sản phẩm mới được các siêu thị nhập mới liên tục, giá bán hết sức cạnh tranh và hấp dẫn. TV LCD, plasma là một trong những mặt hàng giảm lượng mua sắm đáng kể nhất, dù đây là sản phẩm bán chạy dịp trước Tết. Tivi LCD vẫn đang giữ ở mức giảm giá từ 2-6 triệu đồng, như tivi Sony LCD 19 inch từ gần 9 triệu đồng giảm còn 6 triệu đồng, loại 32 inch giá từ 24 triệu đồng giảm còn 18 triệu đồng, kèm theo quà tặng có giá trị 1 triệu đồng…Các sản phẩm như máy ảnh, máy giặt, tủ lạnh …giá bán và mức khuyến mãi không đổi nhưng vẫn trong tình trạng ế ẩm, sức mua giảm rõ rệt.

Các siêu thị điện máy đang tung ra chính sách kích cầu nhằm đẩy mạnh mãi lực

Một nhân viên siêu thị điện máy tại Hà Nội cho biết, tâm lý chung, sau Tết người dân ít mua sắm mặc dù lượng người đến thăm quan, tìm hiểu các mặt hàng vẫn khá đông. Họ chủ yếu đến siêu thị với mục đích là khảo sát, thăm dò chất lượng, giá cả sản phẩm. Anh Nguyễn Ngọc Bình (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, hiện anh đang có nhu cầu mua TV LCD, nhưng vấn đề mua loại như thế nào, giá tiền ra sao và ở siêu thị nào đang được cân nhắc, vì phải tính toán chi tiêu cho hợp với túi tiền trong tháng Giêng “ngày rộng”, đặc biệt là trước sự khó khăn chung của kinh tế.

Cũng như anh Bình, hầu hết người dân đang sống trong cảnh phải thắt chặt chi tiêu, mà với những món hàng chi tiền triệu và khá xa xỉ như hàng điện tử, điện lạnh lại càng khiến họ phải cân nhắc kỹ càng. Do vậy, thị trường điện máy rơi vào tình trạng ế ấm sau Tết là điều không tránh khỏi.

Nỗ lực kích cầu tiêu dùng

Để vực dậy tình trạng kinh doanh này, các siêu thị đều đồng loạt chạy nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Bước sang tháng 3, với các siêu thị điện máy, khi mùa hè đang đến gần, thì việc có hoạt động kích cầu tiêu dùng lại càng quan trọng, vì đây là dịp nhu cầu mua sắm hàng điện lạnh của người dân sẽ tăng cao.

Hưởng ứng “Gói kích cầu” của Chính phủ, trong đó đặc biệt chú trọng kích thích tiêu dùng nội địa là một việc làm quan trọng, một số siêu thị điện máy tại Hà Nội, TP.HCM đều rục rịch lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu mua sắm đối với người tiêu dùng.

Tại siêu thị điện máy Thiên Hòa (TP.HCM) đang diễn ra đồng thời hai chương trình khuyến mãi “Cảm ơn khách hàng” và “Đổi cũ sở hữu mới”, với hàng loạt mặt hàng điện tử, điện gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, bếp gas, quạt máy… được giảm giá đến 50% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Media Mart đang có chương trình đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ người tiều bằng cách giảm giá trực tiếp lên đến 50% các sản phẩm điện tử và đồ gia dụng. Khi mua Tivi LCD SONY KLV 19T400 giá cực sốc chỉ còn 4, 490,000 VND. Mua máy ảnh kỷ thuật số Canon A470 chỉ còn 1,990,000 VNĐ tặng thêm thể nhớ 2GB và miếng dán màn hình…

Tổng giám đốc Media Mart cho hay, kinh tế khó khăn đã tạo tâm lý tiết kiệm đến mọi gia đình và việc mua đồ dùng gia đình vào dịp này là lựa chọn khôn ngoan khi các nhà phân phối đang giảm giá mạnh.

Một gian hàng tại Pico

Không kém “nóng” là hệ thống Siêu thị điện máy Pico Plaza, hệ thống siêu thị này cũng đang nỗ lực triển khai “Tháng kích cầu mua sắm” với mục tiêu kích cầu người tiêu dùng mua sắm hàng hóa. Theo đó, “Tháng kích cầu mua sắm” tại Pico Plaza, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua các sản phẩm điện tử với mức giá được hỗ trợ trực tiếp từ Pico Plaza và các hãng điện tử nổi tiếng như: Samsung, Sony, Toshiba, Panasonic, Sharp, Hitachi, LG, Deawoo, Nokia…

Bên cạnh đó, mua sắm tại Pico Plaza trong “Tháng kích cầu mua sắm”, khách hàng sẽ được tham gia nhiều chương trình khuyến mại thú vị với nhiều quà tặng hấp dẫn. Đặc biệt khi mua sắm trong “Khung giờ vàng giá sốc” duy nhất chỉ có tại Pico Plaza trong thời gian này.

Pico Plaza cam kết sẽ cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng và thực hiện theo đúng phương châm “ Tiên phong trong sứ mệnh phục vụ”…Như, TV LCD Sony 20” S400AB giá niêm yết(GNY) 8.900.000đ nay chỉ còn 4.990.000đ, TV LCD Sony 32” T400A GNY 12.490.000 đ nay chỉ còn 9.490.000 đ, TV LCD Panasonic 37” LX80 GNY 13.490.000 đ nay chỉ còn 11.990.000 đ.

Đặc biệt trong chương trình này, những người nội trợ sẽ có cơ hội trang bị cho khu bếp nhà mình những sản phẩm gia dụng đa dạng với mức giá rẻ ‘bất ngờ’ cùng nhiều quà tặng hấp dẫn: máy giặt Thương hiệu Hàn Quốc LG 7,2 kg giá niêm yết 3.890.000 đồng nay chỉ còn 3.490.000 đồng, máy giặt lồng ngang Samsung 7kg giá niêm yết 7.290.000 đồng nay chỉ còn 6.890.000 đồng, tặng 1 túi sách thời trang. Máy giặt LG 6.5 kg giá khuyễn mại 2.890.000 đồng. Máy giặt, sấy Electrolux 7kg+ 3,5kg sấy Giá KM 18.690.000 đ tặng phiếu mua hàng 4.600.000 đ. Tủ lạnh nhập khẩu Sharp 4 cửa 625L GNY 28.890.000 đ nay chỉ còn 25,900,000 đồng tặng…Với thương hiệu cũng như uy tín của mình, Pico Plaza sẽ chung sức với người tiêu dùng trong việc đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Dù được đánh giá là siêu thị đông khách nhất hiện nay nhưng Pico vẫn liên tục nỗ lực để hút khách hàng trong thời gian ế ẩm này

Với hoạt động kích cầu của mình, các doanh nghiệp ít nhiều đã chung sức, chia sẻ khó khăn với người dân. Như lời của Ông Hoàng Học Hải, Giám đốc Pico Plaza cho biết, trong thời buổi kinh tế khủng hoảng, Pico không đặt lợi nhuận lên hàng đầu, mà quan trọng là bán giá thấp nhất Pico chấp nhận được và đặc biệt là để khách hàng có thể mua sắm.

Trong bối cảnh như vậy, nhiều doanh nghiệp bị sức ép thậm chí “nản” khi không có ý tưởng phù hợp để “khơi” lên thú mua sắm của người tiêu dùng. Ngoài chiến lược giá mà Pico đưa ra, đại siêu thị điện máy này vừa bắt đầu triển khai dịch vụ bán hàng trực tuyến (www.picoplaza.com.vn) để tạo doanh thu của mảng thị trường online đầy tiềm năng này. Thời gian đầu chắc chắn không tránh khỏi những khó khăn nhưng đi đầu và đi đúng hướng sẽ luôn có lợi cho những doanh nghiệp đã có chiến lược bài bản như Pico. 

  • Vân Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,