221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1246153
Đầu tư 3,4 tỷ cho hệ thống xử lý nước, khí thải
0
Article
null
Dệt may Thành công:
Đầu tư 3,4 tỷ cho hệ thống xử lý nước, khí thải
,

Theo thông tin từ công ty CP Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành công, công ty này đang trong quá trình gấp rút hoàn thành dự án nâng cấp hệ thống thiết bị bảo vệ môi trường với giá trị đầu tư 3.4 tỷ đồng.

Sở Tài Nguyên Môi Trường đã chấp nhận cho Thành công thực hiện dự án này với thời hạn hoàn thành trước ngày 31/12/2009 (theo quyết định số 502 QĐ-TNMT-QLMT- ngày 01.07.2009).

Cho tới nay, công ty này đã dành 2,1 tỷ cho hạng mục nâng cấp hệ thống xử lý nước thải qua bể lắng bồn vi sinh, xử lý hóa lý 2 lần bằng hóa chất chuyên dùng và cải tạo hệ thống ép bùn để đạt công suất ép 5m3/h.

Tổng giá trị đầu tư cho dự án xử lý nước, khí thải của Thành Công lên tới 3.4 tỷ đồng. (Ảnh minh hoạ)
Tổng giá trị đầu tư cho dự án xử lý nước, khí thải của Thành Công lên tới 3.4 tỷ đồng.


Theo đó, sau khi hệ thống xử lý đi vào hoạt động, nước thải sẽ đạt ~ 90% về chuẩn khử mùi và cặn màu sẽ được tách hoàn toàn bằng thiết bị bồn áp lực.

Dệt May Thành Công đã sớm đầu tư Hệ thống xử lý nước thải với sự phê duyệt của Bộ Công nghiêp, toàn bộ hệ thống xử lý nước thải công suất thiết kế khoảng 5000m3/ngày cũng đã được dệt may Thành Công đầu tư đưa vào hoạt động từ tháng 07.2005 với sự phê duyệt của Bộ Công nghiệp, tổng chi phí đầu tư lên đến 30 tỷ VND do Công ty CP Seen thiết kế và lắp đặt. Chất nước thải đầu ra đạt theo TCVN : 5945-1995 và TCVN 5984 -2001.

Song song với hệ thống xử lý nước thải, hệ thống xử lý khói thải của công ty cũng được đầu tư 1.3 tỷ cho việc thay mới hệ thống đốt lò tự động và hệ thống tháp đệm để lọc bụi để giải quyết triệt để vấn đề hàm lượng CO đôi khi vượt chuẩn cho phép do nguyên nhân lò vận hành không liên tục như hiện nay.

Hiện tại, dự án đầu tư xử lý nước thải và khí thải với tổng giá trị 3.4 tỷ đồng trên đang được dệt may Thành Công nỗ lực hoàn thành trong thời gian sớm nhất trước thời hạn cho phép (31.12.2009).

Cùng với quá trình phát triển sản xuất, Thành Công vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp khắc phục các tác động xấu do ngành nghề gây ra đối với môi trường. Về lâu dài, Công ty có phương án di dời nhà máy nhuộm đến các khu công nghiệp được quy hoạch riêng cho ngành nghề này, không gây ảnh hưởng đến khu dân cư lân cận. Trước mắt, Thành Công đang nỗ lực hoàn thành đề án nâng cấp bảo vệ môi trường nói trên trước thời hạn cho phép 31.12.2009

  • Anh Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,