221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1294882
Thêm một “tên tuổi”,thị trường sữa càng cạnh tranh khốc liệt
0
Article
null
Thêm một “tên tuổi”,thị trường sữa càng cạnh tranh khốc liệt
,

Sau trận bão melamine và chỉ số đạm của một số loại sữa bị phát hiện thấp hơn so với công bố... sữa bột, đặc biệt là loại cao cấp, nhập ngoại lâm vào khủng hoảng khi người tiêu dùng ngày càng trở nên thận trọng.

Bên cạnh đó, sự phản ứng của người tiêu dùng đối với giá sữa lại càng làm cho mặt hàng thiết yếu không thể thiếu với con trẻ này càng khó khăn hơn. Các hãng sữa, nhất là những hãng lần đầu xuất hiện phải phát huy mọi thế mạnh để khẳng định tên tuổi của mình trước người tiêu dùng.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Gia Khải, Tổng Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Việt Nam, nơi nhập ngoại chính thức sữa Physiolac, một loại sữa cao cấp của Pháp mới có mặt tại Việt Nam để rõ hơn về vấn đề này.

-Vào thời điểm thị trường sữa đang khủng hoảng bởi những tác động của melamine, của chỉ số đạm thấp... thì Công ty của ông lại nhập khẩu chính thức Physiolac vào thị trường Việt Nam, tại sao vậy?

- Ông Phạm Gia Khải: Trước khi nhập khẩu chính thức Physiolac vào Việt Nam, chúng tôi ý thức rất rõ điều này. Nhưng với chất lượng và “tên tuổi” mà loại sữa bột này đã có được ở thị trường Châu Âu, chúng tôi rất tự tin để đưa nó vào thị trường trong nước một cách chính thức cách đây hơn một năm




- Nghĩa là “tên tuổi” và chất lượng được coi là bí quyết chính để Physiolac cạnh tranh ngoài thị trường?


- Ông Phạm Gia Khải: Đúng là như vậy. Vì Physiolac là sản phẩm của hãng Gilbert nổi tiếng của Pháp, đã có thâm niên 106 năm sản xuất các mặt hàng thiết yếu của trẻ em. Không chỉ sữa mà nhiều sản phẩm của Hãng này đã đạt tiêu chuẩn Châu Âu, là một tiêu chuẩn rất khó khăn để có thể đạt được. Nhiều quốc gia trên thế giới đã mơ ước đạt tiêu chuẩn này. Vì khi đạt được nó, sản phẩm có thể dễ dàng lưu hành ở bất kỳ quốc gia nào trong khu vực này. Nhưng thuận lợi hơn cả là khi đạt tiêu chuẩn Châu Âu, sản phẩm cũng có thể dễ dàng được đón nhận ở những nước khác trên thế giới. Bởi tiêu chí Châu Âu mà nó đạt được khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải công nhận.

- Còn chất lượng thì sao?

- Ông Phạm Gia Khải: Đặc điểm nổi bật của Physiolac là rất mát và tốt cho hệ tiêu hóa. Nói công thức hóa học thì người tiêu dùng có thể khó hiểu nhưng chỉ cần ví dụ như thế này, họ có thể hình dung được ngay. Đối với nhiều loại sữa khác khi pha, phải lấy thìa quấy hoặc phải lắc thật mạnh nhiều lần sữa mới tan. Nhưng với Physiolac, chỉ cần lắc nhẹ, sữa đã tan rồi. Hoặc bạn cho một ít sữa bột vào đầu lưỡi, sữa tan lập tức mà không để lại chút lạo xạo nào như một số loại sữa khác. Điều này bạn có thể liên tưởng khi vào cơ thể sữa cũng tiêu hóa dễ dàng như vậy. Tuy nhiên, tiêu hóa dễ dàng như vậy, không có nghĩa sữa vào nhanh sẽ ra nhanh mà các chất xơ có tên hóa học Fibréa+ sẽ giúp thẩm thấu các chất bổ dưỡng một cách tối đa. Còn các chất không thích hợp sẽ bị loại ra ngoài.

- Và chính chất này cũng là nguyên tố giúp bé không bị nóng, nhiệt khi ăn sữa?

- Ông Phạm Gia Khải:
Không, Physiolac mát là do trong sữa không có đường mía mà chỉ có vị ngọt của chính sữa. Chuyên môn gọi đây là đường Lactose, chiếm một tỷ lệ rất cao trong sữa. Đường lactose cùng với chất xơ Fibréa+ sẽ giúp trẻ tiêu hóa tốt và không bị táo bón, không bị rôm sảy khi ăn sữa.

- Còn các chất Gos và Fos cũng được coi là các chất quan trọng và làm nên đặc thù của Physiolac thì sao?

- Ông Phạm Gia Khải: Đ
ây là hai chất cực kỳ quan trọng vì với chức năng là chất “nền” cho hệ tiêu hóa, chúng sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm chậm sự phát triển các mầm bệnh, giúp hấp thu các chất khoáng đặc biệt là Canxi, Kali và giúp tổng hợp các vitamin thiết yếu trong cơ thể trẻ. Với những chất làm nên đặc thù của Physiolac như vậy, chúng tôi tự tin đưa vào thị trường để cạnh tranh nhằm khẳng định tên tuổi của Physiolac.

-Thực ra sữa bột nào cũng có những điểm mạnh riêng và chất lượng, tên tuổi của hãng sữa bao giờ cũng được lấy làm thế mạnh để cạnh tranh. Tuy nhiên, điều cuối cùng còn lại để quyết định sự tồn tại và phát triển của hãng sữa chính là giá cả.

- Ông Phạm Gia Khải: Bên cạnh chất lượng, giá cả cũng là một yếu tố quan trọng để Physiolac cạnh tranh với các loại sữa khác. Mặc dù nhập khẩu nguyên lon tại Pháp, hơn nữa lại có “đát” nổi, một hình thức “đát” khó có thể dẫn đến chuyện tẩy đi làm lại như “đát” in bằng mực, nhưng sữa Physiolac rẻ hơn khoảng 10% so với những loại sữa khác. Và chúng tôi nghĩ rằng đây cũng là một trong những yếu tố quyết định tên tuổi của chúng tôi hơn 1 năm qua.

Mô tả ảnh.


Tuy nhiên, “bí quyết” có thể giúp chúng tôi thành công hơn cả trong cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt giữa các hãng sữa chính là cái “tâm” của người làm kinh doanh. Chúng tôi quan niệm giới thiệu, mang về sản phẩm có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng trong nước và được người tiêu dùng đón nhận mới là điều quan trọng nhất chứ không phải lợi nhuận. Từ khi đưa Physiolac vào Việt Nam đến nay, chúng tôi luôn chia sẻ với khách hàng về giá cả bằng nhiều hình thức như không quảng cáo rầm rộ, không tăng giá trong khi nhiều hãng sữa tăng giá tới hàng chục phần trăm…

-Xin cảm ơn ông.

  • Duy Hưng (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,