,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
453750
Đà Nẵng: Thu hút 20 tiến sĩ, thạc sĩ về làm việc
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Đà Nẵng: Thu hút 20 tiến sĩ, thạc sĩ về làm việc

Cập nhật lúc 18:14, Thứ Tư, 30/06/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - 20 tiến sĩ, thạc sĩ đã về Đà Nẵng làm việc theo chính sách thu hút nhân tài của Thành phố. Riêng sáu tháng qua, Đà Nẵng đã tiếp nhận được 15 thạc sĩ, sinh viên khá giỏi theo chính sách này.

Theo Sở Nội vụ Đà Nẵng, trong sáu tháng đầu năm 2004, Thành phố đã tiếp nhận và tạo điều kiện cho 15 thạc sĩ, sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi về làm việc tại các cơ quan hành chính - sự nghiệp của địa phương. Trong đó, có năm thạc sĩ y khoa, một thạc sĩ xây dựng, một thạc sĩ luật học và tám sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi.

Trước đó, từ năm 1998 đến cuối năm 2003, TP Đà Nẵng cũng đã tiếp nhận 409 người theo chính sách thu hút nhân tài: 338 sinh viên khá, 58 sinh viên giỏi, chín thạc sĩ và bốn tiến sĩ. Như vậy tính đến giữa tháng 6/2004, Đà Nẵng đã thu hút được 20 tiến sĩ, thạc sĩ và 404 sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi bổ sung cho nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển của địa phương.

Cùng với chính sách thu hút nhân tài từ các nơi về làm việc, Đà Nẵng cũng rất chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức.

Sở Nội vụ Đà Nẵng cũng cho biết: Trong ba năm qua, Thành phố đã tiến hành đào tạo, bồi dưỡng cho gần 10.000 lượt cán bộ, công chức, chiếm 26,4% cán bộ, công chức toàn thành. Trong đó, số cán bộ, công chức xã, phường và cán bộ, công chức nữ được cử đi đào tạo, bồi dưỡng ngày càng tăng. Trong các lớp đào tạo, tỷ lệ cán bộ, công chức nữ chiếm tỷ lệ 35-40%; riêng đào tạo đại học thì số lượng cán bộ xã, phường chiếm đến 65-70%.

Bên cạnh việc tăng dần số lượng, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng từng bước được nâng cao; nội dung chương trình, quy mô, đối tượng cử đi đào tạo được mở rộng. Ngoài việc đào tạo về lý luận chính trị, quản lý nhà nước, các khoá bồi dưỡng kiến thức quản lý kinh tế, hội nhập kinh tế quốc tế, nghiệp vụ cải cách hành chính, đào tạo tiền công vụ, TP Đà Nẵng đặc biệt triển khai chủ trương đào tạo tin học hoá quản lý hành chính nhà nước cho gần 2.500 cán bộ, công chức hành chính và cán bộ công tác tại các cơ quan thuộc khối Đảng.

Tin, ảnh: Hải Châu

,
,