,
221
506
Diễn Đàn
diendan
/diendan/
610614
Làm thế nào để sống chung với websex?
1
Forum
null
,

Làm thế nào để sống chung với websex?

Cập nhật lúc 20:27, Thứ Tư, 06/04/2005 (GMT+7)
,

Theo bạn, có giải pháp nào hữu hiệu để ngăn chặn websex? Nếu thật sự là bất khả kháng thì phải làm thế nào để "chung sống hoà bình" với các websex?

Trò chuyện với VietnamNet, chuyên gia an ninh mạng Nguyễn Tử Quảng cho rằng phải biết cách sống chung với cả những điều xấu mà công nghệ thông tin đem lại.

Có chuyện rằng một người đàn ông do bạn bè mách nhỏ đã tò mò ghé vào những websex do tò mò, lâu rồi thành nghiện. Một ngày nọ, đang lang thang trên một trong những trang web "đen" đó anh bỗng giật mình, mặt hết tái lại đỏ, giụi mắt ba bốn lần vẫn không tin nổi: trên websex là ảnh vợ anh đang âu yếm một người đàn ông khác! Dù đã được che bớt phần mặt nhưng anh không thể không nhận ra. Bức ảnh được chú giải là "lấy cắp từ điện thoại của một nam khách hàng đem sửa". Và như vậy, hạnh phúc gia đình đó đứng trước bờ vực của sự... phá sản.

  Trên những trang web đen người ta còn thấy nhan nhản các chủ đề quảng cáo về những bức ảnh chụp trộm từ phòng thay đồ, phòng vệ sinh, hay thậm chí đôi khi là những tư thế vô tình khi đi tàu xe, khi mặc áo cổ rộng hay "mặc váy đi xe máy".. Nhiều cô gái nhà lành bỗng nhận được nhiều cuộc điện thoại với những lời mời mọc rất... lỗ mãng. Tìm hiểu ra mới biết, đã có ai đó đưa số điện thoại của cô lên trang websex quảng cáo một cách ác ý, cuộc sống của bản thân cô và gia đình cô bị đảo lộn...

Nhiều chuyện riêng tư của người khác được đưa lên mạng ngoài ý muốn của bản thân họ, trở thành những lời đàm tiếu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống tinh thần của người khác. Những người làm việc đó đã vi phạm pháp luật, tuy nhiên, về phương diện pháp luật, để truy tìm thủ phạm những hành động này thật giống như "mò kim đáy bể", phải tốn thật nhiều công sức mà hiệu quả chẳng là bao. Vậy cần phải nhìn nhận vấn đề này như thế nào?

Chuyện tình dục và giới tính, vốn không phải là chuyện xấu, đó là những hoạt động bình thường của cuộc sống con người? Theo chúng tôi, những hành động đó bình thường hay không bình thường là ở chỗ: hành động đó có phù hợp với những chuẩn mực đạo đức xã hội hay không? Còn những trang web "đen"  mô tả những hành động giới tính có "bình thường" không? Nó "bình thường" trong trường hợp nào và không bình thường trong trường hợp nào? Những trang websex ảnh hưởng như thế nào đối với cuộc sống đạo đức xã hội không nói chắc ai cũng hiểu khi mà mọi tầng lớp từ người lớn đến trẻ con đều có thể... vô tư lục lọi trong đó, cho dù trên các trang đó có những lời cảnh báo: "bạn phải trên 18 tuổi mới được vào trang này" nhưng với sự tò mò của tuổi mới lớn, những lời đó chỉ là "nước đổ đầu vịt", trái lại nó còn làm tăng thêm sự tò mò ở chúng.

Như trên đã nói, việc chặn đứng những trang web "đen" là điều khó thực thi, một cán bộ quản lý của ngành văn hoá cũng đã nói rằng khó mà kiểm soát được các trang web trên mạng. Mới đây, chuyên gia an ninh mạng Nguyễn Tử Quảng cũng đã phát biểu trên VietNamNet rằng cả cơ quan quản lý và từng công dân phải biết cách "sống chung" với cả những điều xấu mà công nghệ Internet đem lại.

Vậy theo bạn chúng ta có thể có giải pháp nào hữu hiệu để ngăn chặn websex? Nếu thật sự là bất khả kháng thì phải làm thế nào để "chung sống hoà bình" với các websex?

Một vấn đề "tế nhị và phức tạp", mong bạn đọc xa gần cho ý kiến trên diễn đàn VietNamNet với tinh thần xây dựng.

  • VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến thảo luận
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,