,
221
506
Diễn Đàn
diendan
/diendan/
615738
Vì sao "bay"? Làm gì để không còn "lắc"?
1
Forum
null
,

Vì sao 'bay'? Làm gì để không còn 'lắc'?

Cập nhật lúc 15:19, Chủ Nhật, 17/04/2005 (GMT+7)
,

Theo bạn, vì sao có nhiều thanh niên lao vào thảm hoạ thuốc lắc? Làm thế nào để phá các tụ điểm thác loạn một cách có hiệu quả? Mời tham gia Diễn đàn của VietNamNet?

Một cô gái 20 tuổi nói rằng vì chán, vì bế tắc nên đã đi "lắc". Đi một lần thấy hay, đi tiếp. Đi vài ba lần đâm nghiền, khó  bỏ. Nhiều thanh niên đã đến với động "lắc", động "bay" theo con đường như cô. Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây trên mục "VietNamNet Nhận định" còn dẫn thêm: "Sự tò mò của tuổi trẻ cũng là nguyên nhân dẫn đến họ dùng thuốc lắc". Thuốc lắc không rẻ tiền, muốn đi lắc phải có nhiều tiền, vậy không thể nói vì khó khăn mà cô ấy (cậu ấy) tham gia vào "phi hành đoàn" để "bay".... Còn theo bạn, vì sao có nhiều thanh niên lao vào thảm hoạ có lời mời chào ngọt ngào ấy đến vậy?

Những ngày qua, các "động ăn chơi thác loạn" sau 0 giờ liên tục được triệt phá tại TPHCM và Hà Nội. Lực lượng công an đã nhiều lần vào cuộc một cách có hiệu quả trong việc xoá bỏ nhiều ổ, động lắc nhưng không thể nào triệt phá tận gốc tệ nạn này. Trong trả lời phỏng vấn với VietNamNet Nhận định TS Nguyễn Sĩ Dũng cũng khẳng định: "CẤM - BẮT" là điều kiện cần, chứ chưa đủ.

Theo bạn,  thế nào là điều kiện đủ để triệt phá tận gốc tệ nạn thuốc lắc và sự tồn tại của những thanh niên sẵn sàng tham gia những phi hành đoàn, sẵn sàng "bay" bằng cách dùng chất gây nghiện? Làm thế nào để không còn có nghịch lý: mỗi năm càng bắt được nhiều hơn những ổ, động thuốc lắc?

Xin hãy gửi ý kiến tham gia qua Diễn đàn VietNamNet.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến thảo luận
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,