,
221
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
18579
3 phong cách trang trí phòng
1
Article
null
,

3 phong cách trang trí phòng

Cập nhật lúc 09:41, Thứ Bảy, 08/02/2003 (GMT+7)
,
 

Quang cảnh mới không đơn giản chỉ ở chỗ tính toán, đặt vào vật dụng này, lấy ra vật dụng khác, theo sở thích của bạn. Các cách trang trí theo ba phong cách hiện đại, đồng quê, lãng mạn dưới đây sẽ giúp bạn có căn phòng mới trong không gian quen thuộc.

Phong cách hiện đại



Nền nhà bằng gỗ trần làm nổi bật nét sạch sẽ, gọn gàng. Sự tương phản hoàn toàn giữa màu nâu sôcôla với màu trắng, từ những khung cảnh trên kệ sách tới bàn cờ vua trên ghế nệm dài tạo nét thời thượng. Muốn có chiếc đồng hồ treo tường bắt mắt, bạn treo những tấm thiệp hay ảnh quanh bộ kim đồng hồ.

Để tránh các ngăn kệ không quá nặng nề, bạn có thể làm cho chúng sinh động hơn với bộ ba cây nến hình trụ thắp sáng và một giò lan (thật hoặc giả) đựng trong chậu hoa được trang trí. Cách làm: may một miếng vải bố hình chữ nhật lại trên tất cả các cạnh, cột lại phần đáy và gấp lại phần trên mặt. Luồn các dây kim loại hình tròn dọc theo các cạnh rồi cột xoắn lại.

Dùng những hình màu sắc rực rỡ hay thẩm mỹ trang trí cho chiếc gối.

 

Phong cách đồng quê



Sự bày biện mời mọc và nhấn mạnh sự liên kết giữa không khí thôn quê với những gối hoa trong sự pha trộn hài hoà các mẫu mã theo phong cách này làm không khí tiếp cận thu nhỏ nhưng vẫn ấm cúng. Mang thiên nhiên vào nội thất với những cành cây nhỏ cột lại với nhau và loại cây leo trường xuân. Thảm trải nhà bằng sợi xizan tạo nét quyến rũ mộc mạc, bày đồ gốm đơn giản. Các thành phần kiến trúc từ đèn để bàn đến bệ trang trí đều toát lên không khí đồng điệu. Ngoài ra, có thể bày thêm đồ gốm đơn giản.

Với màn cửa sổ, dùng mẫu vải bạc sọc màu dịu mắt, phần dưới là vải trắng đốm màu kèm những tua viền và điểm thêm một quả tua tạo hình ảnh trang nhã ẩn trong vẻ thanh lịch.

Các vật dụng trang nhã như bình cắm hoa và các khung ảnh bằng bạc trong phòng bộc lộ khả năng thẩm mỹ của bạn.

Phong cách lãng mạn

Những tấm nệm lót ngồi bằng nhung trên nền nhà mát mắt tạo cảm giác dịu dàng, dễ chịu.

Bạn hãy phóng lớn một bức ảnh đặc biệt lồng trong khung trang trí hoa. Cách làm: cắt vỏ một lon nước ngọt thành hình chiếc lá và đóa hoa. Bẻ uốn cong lá và cánh hoa để tạo hiệu quả sống động rồi đặt vào một góc khung ảnh.

Bày những chiếc ly có chân màu sắc rực rỡ trên chiếc khay vàng, làm nổi bật sự hữu dụng và tính lãng mạn. Để có hiệu quả cao hơn, bạn thử các cách sau: bày lọ hoa tươi bình thuỷ tinh đặt trên chiếc gương phản chiếu của bàn cà phê; đặt gương mạ vàng có thể lắp đặt vừa bàn có sẵn. Sơn xịt màu vàng lên bàn. Khi lớp sơn khô, dùng keo dán gương lên mặt bàn.

Đặt bộ trường kỷ kiểu uốn cong, phủ một chiến mền lên trên. Sắc vàng làm tăng vẻ thanh nhã của chiếc gối, màu hoa cẩm chướng kết hợp màu rực rỡ của gương và khay mạ vàng; màn cửa mỏng mảnh lọc bớt ánh sáng trời làm không gian trong phòng dịu dàng hơn.

(Theo Sổ tay nội trợ)

,
,